วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) อินทนนท์หนาวสุดรอบปี 4 องศา นักท่องแห่สัมผัสไอหนาว ทะเลหมอกเต็มยอดดอย

Social Share

 
19 พ.ย. 63 : ที่ยอดดอยอินทนนท์ในเช้าวันนี้ วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 4 องศาบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ถือว่าอุณหภูมิต่ำที่สุดในรอบปี ในขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 9 องศา ในเช้าวันนี้เป็นวันแรกสำหรับวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ในห้วงระหว่างวันที่ 19 – 22 พ.ย. 63 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกเต็มยอดดอย จากสถิติในห้วงวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวยอดดอยอินทนนท์สูงถึง 8,780 คน มีพาหนะขึ้นไปจำนวน 1,795 คัน ทำให้บนยอดดอยเนืองแน่นไปทั้งจำนวนของนักท่องเที่ยวและรถที่ขึ้นไปจอด

ขณะเดียวกันทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกมาดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ พร้อมกับเตรียมความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค ให้มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมา เชื่อว่าหลังจากนี้เมื่อนักท่องเที่ยวทราบว่ามีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับวันหยุดยาวติดต่อกัน จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวมากขึ้น ซึ่งทางอุทยานฯ ได้ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาดตามโครงการ “ขยะคืนถิ่น” และขับขี่รถด้วยความระมัด โดยเฉพาะช่วงรุ่งเช้าที่มีหมอกลงหนาจัด เพื่อความปลอดภัย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์