วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) ดอยอินทนนท์นักท่องเที่ยวทะลักสัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศา

Social Share

22 ก.ย. 63 : ฤดูฝนเป็นการท่องเที่ยวแนวกรีนซีซั่นที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด โดยเฉพาะการท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ เช่นเดียวกันกับที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้างเป็นบางครั้ง แต่นักท่องเที่ยวยังคงขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก ในวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูฝนนี้ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ สายลม ไอหมอก และทะเลหมอก ได้เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางอุทยานฯ ได้แจ้งให้ประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเส้นทางที่มีหมอกลงหนาจัด และบางครั้งหากมีฝนตกลงมา จะทำใหถนนลื่น การขับขี่ต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวควรสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และเตรียมเสื้อกันฝน ร่ม เพื่อป้องกันในช่วงที่มีฝนตก หากนักท่องเที่ยวที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ควรนำยารักษาโรคมาด้วย เพราะสภาพอากาศบนยอดดอยนั้นค่อนข้างจะบางเบา อาจจะทำให้โรคประจำตัวกำเริบได้

นายกริชสยาม กล่าวต่อไปอีกว่า นอกเหนือนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้พระมหาธาตุ “นภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ” เมื่อออกมายังบริเวณลานด้านนอก นักท่องเที่ยวก็จะพบกับลานกว้าง ที่เป็นรั้วกระจก และเป็นจุดชมวิวที่ห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย

Cr. อช.ดอยอินทนนท์

เรื่องมาใหม่