วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ บนดอยสูงอุณหภูมิยังลดลงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวล้นทะลักห้วยน้ำดัง สัมผัสอากาศหนาว 5 องศา

Social Share

เชียงใหม่ บนดอยสูงอุณหภูมิหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวหลั่งไหลสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาวบานสะพรั่ง ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ห้วยน้ำดังเปิดเผยว่า หลังพบว่าหลายจังหวัดภาคเหนือมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ยังมีนักท่องเที่ยวโทรมาสอบถามเรื่องมาตรการและการเดินทางเข้ามาพื้นที่ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นได้มีมาตรป้องกันโดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ การให้นักท่องเที่ยวทุกคนลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่นไทยชนะเข้า-ออกอุทยานฯสวมหน้ากากาอนามัย และวัดอุณหภูมิ ล้างมือ เว้นระยะห่าง รักษาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ของอุทยานอย่างไรก็ตามขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 นั้นบ้านพักของทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมีการจองที่พักมาเต็มแต่เต็นท์นยังคงมีเหลืออยู่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากประมาณ500-1,500 คน ถ้าหากวันหยุดนี้นักท่องเที่ยวท่านใดกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือต้องการไปสัมผัสอากาศหนาวก็สามารถไปนอนกางเต็นท์รับลมหนาวได้ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์