วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) ดอยอินทนนท์ หนาวเย็นจัดทั้งยอดดอย อุณหภูมิ 0 องศา มีน้ำค้างแข็งเกาะต้นไม้จนขาวโพลน ชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว

Social Share

ดอยอินทนนท์ หนาวเย็นจัดทั้งยอดดอย อุณหภูมิ 0 องศา มีน้ำค้างแข็งเกาะต้นไม้จนขาวโพลน ชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว

เช้านี้วันที่ 22 ธ.ค. 63 ที่ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้หนาวจนสั่นสะท้อน กับอุณหภูมิยอดดอย 0 องศา นักท่องเที่ยวดีใจสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้ว ไม่ต้องไปต่างประเทศก็ได้บรรยากาศฟินๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ทะเลหมอก และสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ส่งผลให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้งอย่างต่อเนื่อง เกาะบนต้นไม้ ใบหญ้าริมถนน เกือบทั้งยอดดอย โดยเฉพาะบริเวณ กม.43 จะพบเห็นมากที่สุด ในแต่ละวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 คน ซึ่งเป็นทั้งนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง และจังหวัดอื่น ที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวแบบธรรมชาติ

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงคุมเข้มในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทุกคน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวขับขี่ถด้วยความระมัดระวัง การสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ให้นำยารักษาโรคติดตัวมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด และอากาศที่บางเบาบนยอดดอย อาจส่งผลกระทบและอาจทำให้โรคกำเริบขึ้นมาได้ ขณะเดียวกันก็ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย เพื่อไม่ให้ขยะไปกระทบกับสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์