วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เริ่มแล้ว งานหนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 11 ชมทุ่งดอกคอสมอส (คำแผ้แหล้) ใหญ่ที่สุดเชียงใหม่

Social Share

เทศบาลเมืองเมืองแกน จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชนเพื่อการเรียนรู้ “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 11” ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 หวังพัฒนาการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนนั่งรถรางชมทิวทัศน์และถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้เมืองแกน

วันนี้ (26 ธ.ค. 63) ที่ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชนเพื่อการเรียนรู้ “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 11” โดยมี นางอารีย์ สุรารักษ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเมืองแกนพัฒนา พร้อมด้วยนักชกชื่อดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ” รวมถึงหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ และกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

โดยการจัดงานครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองเมืองแกนได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สุขภาพ และวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์ประวัติศาสตร์ ความเป็นมาและความสำคัญของเมืองแกนให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

การจัดงานหนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 11 ในปีนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงจำลองวิถีชีวิตคนล้านนา ข่วงวิถีชีวิตคนเมืองแกน การจัดมหกรรมอาหารพื้นเมือง การประกวดของดีอำเภอเมืองแกน การจัดทำและการจำหน่ายไส้อั่วยาวที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนั่งรถรางชมทิวทัศน์ทุ่งดอกไม้เมืองแกน พร้อมเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก อาหารพื้นเมือง ในกิจกรรมกาดหมั้วครัวเมืองแกน และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวชมงานและสัมผัสอากาศเย็นสบาย ในทุ่งดอกคอสมอสและดอกคำแผ้แหล้ ในงาน หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 11 ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 3 มกราคม 2564 ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา เว็บไซต์ www.muangkaen.go.th หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-5385-7360 ต่อ 18

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์