วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มช. ประกาศกลับไปสอนรูปแบบออนไลน์ พร้อมปรับแนวทางสอบกลางภาคให้เหมาะสม ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

Social Share

วันที่ 2 ม.ค. 64 ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่องแนวทางการจัดการเรียนการสอนแและการสอบกลางภาค ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

ตามประกาศกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ให้สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานภายในกระทรวง ดำเนินการตามมาตรการและแนวทาง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) นั้น

เนื่องจากยังพบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงวันหยุดปีใหม่มีนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเดินทางกลับภูมิลำเนาในหลายพื้นที่ที่อาจมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น เพื่อให้เกิดการจัดการเรียนการสอนและการสอบกลางภาค ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ของมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2551 จึงเห็นสมควรประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนและการสอบกลางภาค ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ในสถานการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ดังต่อไปนี้

การจัดการเรียนการสอน ภาคการศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2563ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ทุกกระบวนวิชาจนถึงวันที่ 24 มกราคม 2563 โดยให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้ของกระบวนวิชา เว้นแต่มีกรณีจำเป็นที่ต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่นให้หัวหน้าส่วนงานเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ต้องปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

การสอบกลางภาค ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ในการจัดสอบ อาจารย์ผู้สอนสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการวัดและประเมินผลในรูปแบบอื่นๆ ที่แตกต่างจากรูปแบบเดิมที่กำหนดไว้ โดยให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้ของกระบวนวิชา หรือพิจารณาเลื่อนการสอบออกไปตามความจำเป็น ทั้งนี้ จะต้องแจ้งให้นักศึกษาทราบล่วงหน้าก่อนการจัดสอบ

จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงประการใด มหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
รมว.ยุติธรรม เปิดประมูลทรัพย์คดียาเสพติด 188 รายการ แจกต้นกล้าพืชกระท่อม จำนวน 500 ต้น
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ