วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

กองพลทหาราบที่ 7 เร่งสนับสนุนเตียงรักษาผู้ติดโควิด เชียงใหม่พุ่ง 381 คนแล้ว ตั้งเป้าเตรียมเตียงเพิ่มถึง 1,000 เตียง

10 เม.ย. 2021
1210
Social Share

กองพลทหารราบที่ 7 สนับสนุนกำลังจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดเชียงใหม่ จากที่พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นถึง 381 คน ตั้งเป้าเตรียมเตียงเพิ่ม 1 พันเตียง

วันที่ 10 เม.ย. 64 จากการตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้ดูแลและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 186 ราย เมื่อรวมทั้งหมด จำนวน 6 วัน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้วจำนวน 381 ราย

ด้าน พล.ต.จรัส ปัญญาดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 เปิดเผยว่า กองพลทหารราบที่ 7 นำกำลังทหารจาก กรมทหารราบที่ 7 , กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 ( ร.7 พัน.1 )ค่ายกาวิละ และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 ค่ายสมเด็จพระปิ่นเกล้า จำนวนกว่า 60 นาย สนับสนุนจังหวัดเชียงใหม่ในการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และในจังหวัดใกล้เคียงเริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น โดยกำลังทหารได้ช่วยกันขนย้ายเตียงและอุปกรณ์สำหรับการดูแลผู้ป่วยดังกล่าวจาก ส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน และ โรงแรมต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มาจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม จากเดิมสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 400 เตียง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มขนาดของโรงพยาบาลสนามเป็นจำนวน 1,000 เตียง ที่ ห้องประชุมฮอล 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เป็นการดำเนินงานภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์