วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ เปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยติดโควิด-19 แล้ว 280 เตียง หลังจากมียอดผู้ป่วยพุ่ง 47 รายใน 4 วัน

Social Share

เชียงใหม่ เปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยติดโควิด-19 ให้เข้ารับการรักษาแล้ว 280 เตียง หลังจากมียอดผู้ป่วยพุ่ง 47 รายใน 4 วัน พร้อมสั่งปิดสถานบริการ 7 วัน ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ผู้ที่มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงกักตัว 14 วัน

วันที่ 8 เม.ย. 54 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น โดยจัดตั้งภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งจะเริ่มจัดตั้งและรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจำนวนเตียงที่รองรับได้ทั้งหมด 280 เตียง แยกเป็นชาย 140 เตียง และหญิง 140 เตียง เนื่องจากการระบาดรอบนี้มีการเพิ่มของผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก พบผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแล้ว 47 ราย จากการสอบสวนโรคคาดว่ามีผู้ป่วย จำนวน 8 ราย ที่มาจากพื้นที่อื่น เดินทางมาใช้บริการ และผู้ป่วยที่พบเป็นผู้ที่มีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ และพบพนักงานในร้านติดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน ผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่าร้านที่เกี่ยวข้อง 7 ร้าน ที่คาดว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยงระบาด ประกอบด้วย 1. ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ 2. ร้านท่าช้าง คาเฟ่ เชียงใหม่ 3. ร้านDC เชียงใหม่ 4. ร้าน Infinity club เชียงใหม่ 5. ร้าน Ground 6. ร้าน Living Machine และ 7. ร้าน Consol’s Garden

ทางทีมสอบสวนโรคจังหวัดเชียงใหม่ สรุปผลการดำเนินการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 182 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำผลจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งหมด ตั้งแต่ วันที่ 6-8 เมษายน 2564 จำนวน 966 ราย รวมผู้สัมผัสทั้งหมดที่ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1,148 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่แนะนำนักเที่ยวที่เข้าไปใน 7 ร้าน ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 โดยให้สังเกตอาการตนเอง 14 วัน ปฏิบัติตัวตามมาตรการการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด หากพบอาการผิดปกติให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติเสี่ยง และสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ที่หน่วยตรวจเคลื่อนที่ โดยรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ตามวันเวลา สถานที่ ที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศ โดย

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ยังมีมติให้ ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ควบคุมได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และสมุทรปราการ เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ต้องลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น CM Chana และต้องกักตัว (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมืองดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเพจ ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053-211048-50

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์