วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงดาวระดมกำลังออกตรวจแหล่งสถานบันเทิง สั่งคุมเข้มป้องกันโควิด จากประกาศจังหวัดสั่งปิดสถานบริการ 14 วัน

Social Share

วันที่ 6 ม.ค. 64 พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยแถวบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร.ฉก.ม.5 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเชียงดาว เจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์รักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่อาสาจราจร เพื่อออกตรวจสถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และแหล่งมั่วสุมต่าๆ ในพื้นที่ เพื่อป้องกันปราบปรามแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่อย่างผิดกฎหมาย พร้อมกับประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว และกวดขันให้สถานบริการปฏิบัติตามมาตรฐานของสำนักงานสาธารณสุข และมาตรการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

เนื่องจากตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 3/2564 ได้สั่งปิดสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ปิดเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6 – 19 ม.ค. 64 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดตอ พ.ศ. 2558 หรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์