วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดตัวน้องใหม่ A330 Neo 436 ที่นั่ง ลดเชื้อเพลิงได้ 12% มาพร้อมอุปกรณ์ทันสมัยมากมาย

Social Share

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดตัวน้องใหม่ A330 Neo 436 ที่นั่ง มาพร้อมระบบ Rolls-Royce Trent 7000 Engines ช่วยลดเสียงในห้องโดยสารแบบเงียบสนิท ลดเชื้อเพลิงได้ 12% และยังมีอุปกรณ์ทันสมัยมากมาย

25 ตุลาคม 2562 : สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ พร้อมต้อนรับเครื่องบิน A330 Neo เครื่องบินลำใหม่ลำแรกของสายการบินฯ โดยเครื่องบิน A330 Neo ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ A330 Neo ยังถือเป็นเครื่องบินที่มี เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และพร้อมให้บริการทั้งเส้นทางบินระยะใกล้และระยะไกล ให้ผู้โดยสารได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่บินสบายอย่างเพลิดเพลินเมื่อเดินทางA330Neoอย่างแน่นอน

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด กล่าวว่า วันนี้ เป็นฤกษ์งามยามดีที่สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จะเพิ่มเครื่องบินลำใหม่เข้ามาในฝูงบินโดยได้อาราธนานิมนต์พระคุณเจ้า ท่านเจ้าคุณ พระเทพสุวรรณเมธีเจ้าอาวาสวัดสุวรรณราม รองเจ้าคณะกรุงเทพมหานครมาทำพิธีเจิมเครื่องบินลำใหม่เพื่อความเป็น
สิริมงคลก่อนทำการปฏิบัติการบินนำพาผู้โดยสารทุกท่านสู่จุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

เครื่องบิน A330 Neo เป็นหนึ่งกลยุทธ์ของสายการบินฯ ซึ่งถือว่ากำลังเติบโตและได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับเป็นหัวใจสำคัญ ในการดำเนินธุรกิจของเราทำให้เราสามารถเพิ่มกำลังการบินได้ รวมทั้งรองรับแผนการบินในอนาคตที่จะมีการขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมและระยะการบินที่ไกลขึ้น โดยในระยะแรกจะเริ่มทาการบินในเส้นทางประเทศอินโดนีเซีย (จาการ์ตา, บาหลี), ญี่ปุ่น (โตเกียว-นาริตะ, ฟุกุโอกะ, นาโกย่า และโอซาก้า), ไต้หวัน และจีน โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารต่อลำที่เดินทางท่องเที่ยวจะสูงถึงร้อยละ 80% ของจำนวนทั้งหมด ทั้งนี้สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้รับเครื่องบิน A330Neo ถือเป็นเครื่องบินลำแรกและลำใหม่ของสายการบินฯ

ปัจจุบันนี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ให้บริการเครื่องบินทั้งหมด จำนวน 34 ลำ ซึ่ง A330 Neo ได้รับ การออกแบบและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ได้รับการติดตั้ง อุปกรณ์ที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้น สูงช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงถึง 12% ต่อการเดินทางยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ของ A330 Neo ยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent 7000 Engines ช่วยลดเสียงในการทำงานของเครื่องบินทำให้ห้องโดยสารเงียบที่สุด รวมทั้งมีการออกแบบโครงสร้างเครื่องบินให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น คือการลดแรงขับ ของเครื่องยนต์เพื่อเป็นการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ และการตกแต่งห้องโดยสารภายในนั้น มีการ ออกแบบช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและช่วงวางขาที่กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในห้องโดยสาร เป็นพิเศษ โดยเครื่องบินลำนี้มีที่นั่ง จำนวนทั้ง สิ้น 436 ที่นั่ง ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติ การบินซึ่งสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ มีการวางแผนที่จะเพิ่ม เส้นทางการบิน ในระยะที่ไกลขึ้นและเราคาดว่าจำนวนผู้เดินทางจะเพิ่มขึ้นในช่วงไฮซีซั่นและจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน