วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

“แบมบีนี่ วิลล่า” คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับครอบครัว ชวนเที่ยวแชริตี้แฟร์ “ตลาดเทใจ” ระดมทุนจัดหาของขวัญปีใหม่ส่งใจให้เด็กป่วย

Social Share

 

“แบมบีนี่ วิลล่า” คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับครอบครัว ชวนเที่ยวแชริตี้แฟร์ “ตลาดเทใจ” ระดมทุนจัดหาของขวัญปีใหม่ส่งใจให้เด็กป่วย อิ่มใจ ทำบุญต้อนรับปี 2563

ปีเก่ากำลังจะผ่านพ้นไป ปีใหม่กำลังก้าวเข้ามาแทนที่ นับเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนตื่นเต้นเตรียมตัวเตรียมใจต้อนรับ ปี 2563 มาพร้อมเทศกาลแห่งความสนุกสุขสันต์ที่จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง งานสังสรรค์ปาร์ตี้มาพร้อมกับกล่องของขวัญสีสันสวยงามสดใส หากในอีกมุมหนึ่ง มีเด็กๆ กลุ่มใหญ่ที่พลาดร่วมเฉลิมฉลองเพราะสาเหตุของความเจ็บป่วยต้องนอนซมรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลายคนเจ็บป่วยเป็นเวลานาน ร่างกายเจ็บป่วยย่อมมีผลต่อสภาพจิตใจที่หม่นหมอง เพื่อสร้างกำลังใจให้น้องๆ ป่วยไข้ โครงการดีๆ เพื่อสังคมจึงเกิดขึ้นที่ แบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa) กับกิจกรรมตลาดนัดการกุศล “ตลาดเทใจ” ให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญต้อนรับปีใหม่อิ่มอกอิ่มใจส่งท้ายปลายปี

กิจกรรม “ของขวัญปีใหม่ ส่งใจให้เด็กป่วย 2563” แบมบีนี่ วิลล่า ร่วมกับ เทใจดอทคอม (www.taejai.com) แพล็ตฟอร์มระดมทุนเพื่อสังคม โดย คุณเอด้า จิรไพศาลกุล อาสาทำหน้าที่เชื่อมโยงเป็น “ผู้ให้” ด้วยการร่วมกันจัดกิจกรรมระดมทุนหาของขวัญ ให้แก่เด็กป่วยเรื้อรังใน 9 โรงพยาบาล คือ

  1. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
  2. โรงพยาบาลรามาธิบดี
  3. สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
  4. ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  5. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
  6. โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
  7. โรงพยาบาลราชวิถี
  8. โรงพยาบาลจุฬาภรณ์
  9. โรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งเทใจดอทคอมตั้งเป้าของขวัญ จำนวน 3,000 ชิ้น สำหรับเทศกาลปีใหม่นี้

ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมเพื่อสังคมที่กำลังจะเกิดขึ้นล่าสุด นับเป็นการตอกย้ำความเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่ชูจุดเด่นในเรื่องการให้ความสำคัญกับเด็กและครอบครัว และถือเป็น “The First Community Mall for Families in the Heart of Bangkok” สร้างสรรค์คอมมูนิตี้มอลล์ที่ชูจุดเด่นสถาบันเรียนพิเศษชั้นนำจากนานาชาติสำหรับเด็ก ครบครันด้วยร้านค้าคอนเซ็ปต์ใหม่ ร้านอาหาร ร้านบริการเสริมสวยที่มีบริการทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สร้างจิ๊กซอว์ตอบโจทย์ City Family Lifestyle ของคนยุคใหม่ และสอดคล้องกับการจัดแชริตี้แฟร์ “ตลาดเทใจ” ที่นอกจากมีการระดมร้านค้าสุดชิคเก๋ไก๋ทั้งของกินของใช้ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ยังมีร้านค้าของนักสู้ไม่ยอมแพ้ชะตาชีวิต ที่เทใจมาช่วยกันออกร้าน โดยคนดังใจดี คุณปริชญ์ รังสิมานนท์ เจ้าของธุรกิจ Carenation นำร้านค้าของนักสู้ไม่ยอมแพ้ชะตาชีวิต “ร้านน้ำแข็งไสลุงดำ” มาร่วมขายเพื่อระดมทุนภายในงาน นอกจากนี้ยังมี  “ร้านกิจโตเกียว” ร้านขนมโตเกียวชื่อดังจากท่าน้ำปากเกร็ด ของเด็กวัย 14 ปีที่หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว “ร้านปัญญาคาเฟ่” ฝีมือบาริสต้าที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แต่สามารถจดจำสูตรกาแฟได้แม่นยำ โดยจะมาชงกาแฟให้ชิมกันในงานนี้

ผู้บริหารหญิง “คุณน้ำหวาน ณพวงศ์” แห่งศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า ย้ำการจัดกิจกรรมนี้เพื่อมุ่งสร้างสรรค์พื้นที่ระดมทุนให้แก่องค์กรเพื่อสังคม ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีการจัดงานเพื่อสังคมขึ้นเป็นประจำ ในรูปแบบกิจกรรมที่ครีเอทไม่ซ้ำกัน สำหรับสุดสัปดาห์ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้  จัดตลาดนัดการกุศลกลางคอมมูนิตี้มอลล์สุดเก๋  “ตลาดเทใจ” ระดมร้านค้ากว่า 50 ร้านค้า เทใจกันมาช่วยระดมทุนเพื่อมอบของขวัญที่จะทำให้เด็กป่วยยิ้มได้แม้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล โดยขอเชิญชวนคุณพ่อคุณแม่ จูงลูกๆพาคุณหนูๆ มาเที่ยวมาช้อปปิ้ง สินค้าเก๋ๆ ชิคๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง, ขนมเบเกอรี่, อาหารโฮมเมด, งานศิลปะ, ผลิตภัณฑ์ของเล่นไม้สำหรับเด็ก, กระเป๋าผ้าที่วาดโดยเด็กพิการทางการเคลื่อนไหว สนุกสนานกับซุ้มกิจกรรมถ่ายภาพโพราลอยด์ และทำกรอบรูป DIY, ซุ้มวาดภาพเหมือนการ์ตูน โดย อ.ขวด เดลินิวส์ กิจกรรมครบทุกความสนุกสนานสำหรับทุกคนในครอบครัว

คนใจบุญมาเที่ยว ชม ช้อปปิ้งงานนี้ได้เจอเขาแน่นอน “ปัญญา คาเฟ่” ร้านกาแฟสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการได้ภูมิใจว่า เขาสามารถทำงานมีเงินเดือน ไม่เป็นภาระของสังคม “จิ้น” ถกลรัตน์ โปร่งสุวรรณ หนุ่มดาวน์ซินโดรม วัย 29 ปี บาริสต้าอารมณ์ดี จินชงเองทุกแก้ว หวานมาก-หวานน้อย แค่ลูกค้าสั่งก็ทำได้หมด หรือใครอยากชิมขนมร้าน “กิจโตเกียว” งานนี้น้องกิจยกร้านจากท่าน้ำปากเกร็ด “น้องกิจ” ดนิษฐ์ แซ่อ้าย พ่อค้าวัย 14 ปี จะมาทำโตเกียวด้วยเอกลักษณ์ยิ้มแย้มแจ่มใสให้ชิมกันครบทุกรส โตเกียวของกิจมีอยู่ 5 ไส้ คือ “ไส้หวาน พริกเผา หมู ไส้กรอก และไข่” ทุกไส้ราคาเดียวคือ 10 บาท อีกร้านของคนสู้ชีวิต “ดำน้ำแข็งไส” นันภิวัฒน์ เกษมชัยสกุล หลายคนได้รู้จักคุณพ่อยอดนักสู้ที่เข็นรถน้ำแข็งไสย่านราษฎร์บูรณะไปขายพร้อมกับลูกพิการ ชิมน้ำแข็งไสรวมมิตร ที่มีเครื่องให้เลือกหลากหลายทั้งข้าวโพด มันเชื่อม ขนมปัง เฉาก๊วยหวานกรอบอร่อย ให้คนใจบุญช่วยกันอุดหนุนระดมทุนซื้อของขวัญให้เด็กป่วยรับปีใหม่

อีกความพิเศษในงานนี้ มีการคัดสรรนักพยากรณ์ดังผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์แขนงต่างๆ มาร่วมตรวจดวงชะตารับปี 2563 ดวงใครรุ่ง ใครรวย ตรงมาเช็คดวงกันได้ ในราคาพิเศษ คนละ 200  บาท รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้โครงการฯ ทั้งหมด

ก่อนปีใหม่นี้ชวนคนใจกุศลทำหน้าที่เชื่อมโยงโดยเป็น “ผู้ให้” สรรค์สร้างสังคมเอื้ออาทรกับการร่วมโครงการ “ของขวัญปีใหม่ ส่งใจให้เด็กป่วย 2563” เที่ยวตลาดนัดเทใจ ที่ศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า ร่วมกับทีมเทใจดอทคอม ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่ 11.00-18.00 น. (เข้าซอยอรรถกระวี ตรงทางเข้า Big C พระราม 4 สุขุมวิท 26) กิจกรรมดีๆ  เพื่อการระดมทุนให้โครงการของขวัญปีใหม่ให้เด็กป่วยใน  9 โรงพยาบาล ส่งมอบของขวัญให้แก่เด็กป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลยิ้มได้ ซึ่งนอกจากเด็กมีความสุข ทั้งผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์มีความสุขไปด้วย นับเป็นมิติที่นอกเหนือจากการรักษาทางกายที่คนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการส่งความสุข ส่งกำลังใจให้กันและกันในห้วงแห่งการต้อนรับศักราชใหม่ปี 2563 ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

#เทใจxBambiniVilla #ตลาดเทใจ #bambinivilla #bambinivillasukhumvit26 #secondhome #familymall

เรื่องมาใหม่