วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) อุทยานฯ ศรีลานนา เร่งติดป้ายเตือนขับรถระวังฝูงลิงบนเส้นทางหลวงถนนสายเชียงใหม่-พร้าว

Social Share

อุทยานแห่งชาติศรีลานนาเร่งติดป้ายแจ้งเตือนน้องประชาชนที่สัญจรในบริเวณเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1001 ระหว่างกิโลเมตรที่ 52 ถึง กิโลเมตรที่ 57 ถนนเชียงใหม่-พร้าวขับรถให้ระวังลิง

หลังจากเมื่อวันที่ วันที่ 9 มกราคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Noonanzy Yelly ลงโซเชียลพร้อมข้อความและคลิปลิงเป็นฝูงเดินข้ามถนนเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1001 “พ่อแม่พี่น้องที่ขับรถเส้นพร้าว-เชียงใหม่ ถ้าใกล้มาถึงแถวๆป้ายแบ่งเขตพร้าวสักสองสามร้อยเมตร ช่วยลดความเร็วลงด้วยนะคะ วันนี้เจอลิงหลายสิบตัววิ่งข้ามถนนกลัวจะชนมันเข้าค่ะ ขับมาหลายปีค่ะ เพิ่งมาเคยเจอ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ” ล่าสุดวันนี้นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนาร่วมกับหมวดการทางพร้าว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว ร่วมกันติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนใช้เส้นทางสัญจรอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับลิงหรือสัตว์ป่าที่ข้ามถนน รวมถึงป้องกันอันตรายที่จะเกิดแห่พี่น้องประชาชนที่สัญจรในบริเวณเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1001 ระหว่างกิโลเมตรที่ 52 ถึง กิโลเมตรที่ 57 ถนนเชียงใหม่-พร้าว

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์