วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วัดศรีบุญเรือง แม่ฮ่องสอน เปิดลานสร้างบุญ ประชาชนร่วมจุดประทีปส่องสว่างเส้นทางชีวิต ผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายเร็ววัน

Social Share

วัดศรีบุญเรือง เปิดลานสร้างบุญ ประชาชนร่วมจุดประทีปส่องสว่างเส้นทางชีวิต ผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายเร็ววัน เที่ยวชมโคมสีสันสวยงาม ภายใต้มาตราการป้องกันโควิดเข้มงวด

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่วัดศรีบุญเรือง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พระอธิการอัษดิน วิสุทธิจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ได้เปิดลานวัดให้เป็นลานบุญ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาส ทำบุญผ้าป่าลอยฟ้า จุดประทีปโคมไฟ เสริมดวงชะตาชีวิต พลิควิกฤต เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครองให้ทุกคนได้ผ่านพ้นวิกฤตจากโรคร้าย เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อตนเองและครอบครัว ซึ่งทางวัดศรีบุญเรือง เป็นอีกหนึ่งวัดที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมงานประเพณีออกหว่า เทศกาลออกพรรษาเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

ขณะที่ ประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง ได้จูงมือลูกหลาน สวมหน้ากากอนามัย ออกบ้าน เพื่อชมความงดงามประทีปโคมไฟที่จัดเพื่อต้อนรับวันออกหว่า เทศกาลออกพรรษา ซึ่งปีนี้ อำเภอแม่สะเรียงได้ประกาศงดการจัดงานออกหว่า แต่ ยังคงอนุรักษ์จารีตประเพณีการประดับประดาราชวัตรประทีปโคมไฟ ต่างๆ ในห้วงของวันออกพรรษา เช่น ที่ลานวัดจอมแจ้ง พิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง วัดศรีบุญเรือง ตลอดจนหน้าบ้านเรือนราษฏรบางจุด ที่ยังคงสืบฮีตสานฮอยจัดซุ้มราชวัตรประทีปโคมไฟ ทำให้บรรยากาศในช่วงนี้ผ่อนคลายไปกับความงดงามของประทีบโคมไฟหลากหลายสีสันที่จัดแต่งอย่างสวยงาม

Cr. สุกัลยา​ บัวงาม