วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นาทียื้อชีวิต ทีม Sky doctor และทีมแพทย์ รพ.แม่ลาน้อย บินฝ่าสายฝน ส่งผู้ป่วยอุบัติเหตุ

18 ส.ค. 2020
595
Social Share

นาทียื้อชีวิต ฮ. เบลล์ 212 นำ ทีม Sky doctor และทีมแพทย์ รพ.แม่ลาน้อย บินฝ่าสายฝน ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับอุบัติเหตุทางศีรษะรุนแรง

ฮ.เบลล์ 212 บินฝ่าสายฝน ส่งผู้ป่วยอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บศีรษะขั้นรุนแรง ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการ กรมทหารพรานที่36 กล่าวว่า ทางกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ ต้องนำตัวส่งฉุกเฉินทางเฮลิคอปเตอร์ จึงได้สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่3605 จัดกำลังพลร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่17 ในการอำนวยความสะดวกให้กับทีมสกายด็อกเตอร์ ร่วมกับ ทีมแพทย์ รพ.แม่ลาน้อย ในการรับส่งผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ นาย สุภัทร์ ปัญญา อายุ 55 ปี เลขที่ 27 ม.5 ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จแม่ฮ่องสอน. ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ทางรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บศรีษะรุนแรง บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนแม่ลาน้อยดรุณสิต ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.มหาราช จ.เชียงใหม่ ต่อไป

ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่มีฝนตกหนักเป็นระยะ ประกอบกับ สภาพภูมิประเทศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเทือกเขาสูงชัน การคมนาคมเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะหมู่บ้านตามแนวชายแดน ที่อยู่ห่างไกลจากโรงพยาบาล การนำส่งผู้ป่วยตามเส้นทางปกติเป็นไปด้วยความล่าช้า อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ผู้บัญชาการ กองกำลังนเรศวร จึงได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ กรมทหารพรานที่36 จัดกำลังพลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่มีการนำส่งทางเฮลิคอปเตอร์ เพื่อความปลอดภัยของชีวิตพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ