วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดขบวนพาเหรดมาสคอร์ต แต่งกายเป็นซานต้า ซานตี้ ส่งมอบความสุขในวันคริสต์มาสและปีใหม่ 2021

Social Share

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. 63 ที่บริเวณลานรูปปั้นหมีแพนด้า ภายในมินิซู สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมขบวนพาเหรดมาสคอร์ตนับ 10 ตัว แต่งกายเป็นซานต้า และซานตี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 “Merry Christmas and Happy New Year 2021” โดยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานนั้น ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แต่งตัวเป็นซานตาคลอส เปิดกิจกรรม พร้อมแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ที่มาเข้าร่วมงานด้วย

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันคริสต์มาส รวมถึงใกล้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ขึ้น ในห้วงระหว่างวันที่ 25 – 27 ธันวาคม 2563 เนื่องในวันคริสต์มาส และวันที่ 31 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 บริเวณลานรูปปั้น หมีแพนด้า ภายในมินิซู สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งภายในงานจะมีขบวนมาสคอร์ตที่แต่งกายเป็นซานต้า และซานตี้ ออกมาพบปะกับเด็กๆ และนักท่องเที่ยว พร้อมแจกของขวัญให้กับเด็กและนักท่องเที่ยวด้วย โดยจะแบ่งเป็น 2 รอบ รอบเช้าเวลา 10.30 น. และรอบบ่าย เวลา 13.00 น.

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้เซลฟี่ภายในสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ท่ามกลางสายหมอกและน้ำตกจำลอง ณ บริเวณส่วนแรกรับ สวนดอกไม้งาม ชมแกะวิ่งออกกำลังกาย เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ให้มีการบริหารร่างกาย และแสดงออกซึ่งพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติ วันละ 2 รอบ เวลา 10.50 น. และรอบเวลา 13.25 น. ทุกวัน พร้อมทั้ง กิจกรรม Zoo Keeper Talk เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ เกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานการดูแล และเลี้ยงดูสัตว์ป่านานาชนิด จากทีมพี่เลี้ยงสัตว์ ที่นำออกมาโชว์ให้ชมอย่างใกล้ชิด กิจกรรม Magic Show กิจกรรมบันเทิงสร้างความสุข สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจไปกับมายากล และไฮไลต์ไปกว่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม Zoo Light In Aquarium พบกับแสงสีนีออนประดับตกแต่งเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ภายในโถงแสดงสัตว์น้ำ เชียงใหม่ซู อควาเรียม และกิจกรรมอื่นๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกภายในบริเวณงาน เช่น Kids D.I.Y. ให้เด็กๆ ร่วมสร้างสรรชิ้นงานด้วยตัวเองตามความชอบ สนุกกับบ้านลมหรรษา ปาเป้า และเลือกซื้อสินค้าถนนคนเดินสวนสัตว์เชียงใหม่

ขณะเดียวกันสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังคงคุมเข้มตามมาตรฐานป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์