วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

Samsung Flow อีกหนึ่งบทบาทใหม่ของ Samsung มาเพิ่มขีดความสามารถด้านการเชื่อมต่อและความปลอดภัยใหม่

19 ธ.ค. 2017
1979
Social Share

Samsung Flow อีกหนึ่งบทบาทใหม่ของ Samsung ที่นำมาเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถ ให้เกิดความสะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้มากขึ้น เป็นการเชื่อมต่อระบบความปลอดภัยทั้งแท็บเล็ตและพีซี เข้ากับสมาร์ทโฟนของซัมซุง (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่รองรับเท่านั้น)

Samsung Flow มาพร้อมบทบาทด้านการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์จากสมาร์ทโฟน ไปยังแท็บเล็ตและพีซี ให้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และเป็นการแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบฮอตสปอร์ต จากสมาร์ทโฟน ไปยังแท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พีซี ได้อีกด้วย

บทบาทที่สอง ที่ถือเป็นไฮไลท์ก็คือ การสแกนลายนิ้วมือและการปลดล็อคเครื่องให้กับแท็บเล็ตและเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้อีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าจะต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของ Samsung เพียงอย่างเพียงหรือไม่ แต่ฟีเจอร์นี้ ใช้ปลดล็อกกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ทุกยี่ห้อ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10

ส่วนวิธีการนั้น ก็เพียงแค่เชื่อมต่อระบบ Bluetooth ของสมาร์ทโฟน กับแท็บเล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี เพื่อให้ระบบต่างๆ เชื่อมต่อกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมคือ จะทำไม่ได้หากไม่ได้มีการลงทะเบียนการใช้งาน ดังนั้น ผู้ที่จะใช้ต้องเข้าไปลงทะเบียน Windows Hello ก่อน เสร็จแล้วก็ใช้งานได้เลย

ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะปัจจุบันเครื่องคอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต หลายคนล็อกรหัสด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นสามารถเข้าไปใช้เครื่องของตนเองได้ แต่ก็ยังเป็นจุดบอดของใครอีกหลายคน หลังจากที่ไม่ได้ใช้เครื่องนั้นนานๆ อาจจะลืมรหัสผ่านไป ทำให้เกิดความยุ่งยาก และต้องไปพึ่งร้านคอมพิวเตอร์ ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ หรือศูนย์บริการต่างๆ เพื่อให้ช่วยเหลือปลดล็อคระบบให้ เนื่องจากลืมรหัสเข้าเครื่อง แต่ฟีเจอร์นี้ ไม่ต้องจำรหัส เพราะใช้ลายนิ้วมือของตนเองเป็นหลัก

ข้อเสียที่มองย้อนกลับมา ก็คงเหมือนหลายคนที่ทราบและอาจจะเคยใช้การสแกนลายนิ้วมือเข้าเครื่องมาก่อน จะรู้ว่า หากวันไหนลายนิ้วมือของเรานั้นผิดเพี้ยน หรือเกิดปัญหากับนิ้วที่ใช้สแกน ก็เป็นเรื่องลำบากเหมือนกัน มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่อยู่ที่ใครจะมองอย่างไร เพราะเชื่อว่าผู้ที่พัฒนาก็มองถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้เป็นหลัก แต่การใช้งานก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ด้วยเช่นกัน ปัญหาไม่ได้เกิดกับทุกคน แต่เกิดจากการใช้ของคนที่ต่างกัน

แหล่งที่มา : Samsung

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ