วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สกาย หลี่ อดีตรองประธานบริษัท OPPO แยกตัวสร้างแบรนด์ใหม่ในชื่อ “Realme”

15 ส.ค. 2018
1111
Social Share

เซินเจิ้น, จีน (1 สิงหาคม 2561) เมื่อไม่นานมานี้ นายหลี่ ปิงจง (สกาย หลี่) อดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัท OPPO ได้ประกาศผ่านเว่ยป๋อว่า เขาได้ลาออกจากบริษัท OPPO อย่างเป็นทางการ และได้สร้างแบรนด์เทคโนโลยีใหม่ในชื่อ “Realme” ในอนาคต แบรนด์ Realme จะสร้างสรรค์โทรศัพท์มือถือที่มีประสิทธิภาพสูงและมีดีไซน์ทันสมัย เพื่อให้คนรุ่นใหม่สนุกสนานกับชีวิตด้วย “เทคโนโลยี” และ “ความงาม” ในราคาที่เอื้อมถึง

“Realme 1” สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ เป็นที่จับตาทั้งในด้านประสิทธิภาพและรูปลักษณ์ทันทีที่เปิดตัวในอินเดียเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และขายหมดเกลี้ยงภายใน 2 นาทีหลังวางจำหน่าย ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ “ขายดีที่สุด” บนเว็บไซต์ Amazon India พร้อมกับขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนอันดับสองในตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดียในแง่ยอดขายรายเดือน Realme 1 มาพร้อมหน้าจอ FHD+ ขนาด 6.0 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ชิปประมวลผล MTK Helio P60 กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายเซลฟี่

 

แบตเตอรี่ความจุ 3410mAh โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 8,990 รูปี (ราว 885 หยวน) ส่วนรุ่นพรีเมียมราคา 13,990 รูปี (ราว 1,396 หยวน) รายงานจาก NDTV ซึ่งเป็นสื่อที่เชื่อถือได้ของอินเดีย ระบุว่า Realme 1 ได้รับคะแนน 4.4 จาก Amazon India ขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงสุดในหมวดสินค้าขายดี ตัวเครื่องที่มีความสวยงามเหมือนกับเพชรที่สะท้อนแสงส่งผลให้ Realme 1 ขายดีถล่มทลาย โดย Amazon India เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ขายได้มากถึง 400,000 เครื่องหลังเปิดตัว ซึ่งถือว่ามหาศาลสำหรับแบรนด์น้องใหม่ ทั้งนี้ Realme จะเดินหน้าบุกตลาดโลกและสร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนทั่วโลกต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

สกาย หลี่ ผู้ก่อตั้ง Realme เป็นอดีตรองประธานบริษัท OPPO และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ OPPO เขานำพาบริษัทเติบโตจากธุรกิจที่ดำเนินกิจการใน 3 ตลาด สู่ธุรกิจที่ครอบคลุมกว่า 31 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา และโอเชียเนีย ภายใต้การนำของสกาย หลี่ ธุรกิจต่างประเทศของ OPPO ซึ่งเริ่มจากศูนย์ ได้ก้าวขึ้นมาติดท็อป 3 ในหลายๆประเทศ

แหล่งที่มาของภาพ amazon

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ