วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Prysmian คว้าสัญญาโครงการ Viking Link มูลค่าเกือบ 700 ล้านยูโร

28 ก.ค. 2019
595
Social Share

มิลาน–24 ก.ค. : Prysmian คว้าสัญญาโครงการ Viking Link มูลค่าเกือบ 700 ล้านยูโร เตรียมวางสายเคเบิลใต้น้ำ โดยใช้เรือติดตั้งเคเบิลสุดล้ำ พร้อมวางเคเบิลบนบกในเส้นทางสหราชอาณาจักร

V. Battista ซีอีโอของ Prysmian กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจในการสนับสนุน National Grid และ Energinet ในการพัฒนาจุดเชื่อมต่อที่ยาวที่สุดในโลก”

Prysmian Group ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมระบบเคเบิลโทรคมนาคมและพลังงาน ได้รับหนังสือแจ้งชนะการประกวดราคา (letter of award) จาก National Grid Viking Link Limited และ Energinet เพื่อเข้ามาพัฒนา Viking Link โครงการเชื่อมต่อเคเบิลใต้น้ำโครงการแรกระหว่างสหราชอาณาจักรกับเดนมาร์ก สัญญานี้มีมูลค่าเกือบ 700 ล้านยูโร ครอบคลุมการออกแบบ ผลิต และติดตั้งจุดเชื่อมต่อที่ยาวที่สุดในโลก โดยมีความยาวของเคเบิลใต้น้ำรวมกัน 1,250 กิโลเมตร พร้อมวางสายเคเบิลบนบกอีกประมาณ 135 กิโลเมตรในฝั่งสหราชอาณาจักร บนพื้นที่ 4 ล็อตจากที่คว้าสัญญามาทั้งหมด 5 ล็อต

Valerio Battista ซีอีโอของ Prysmian Group กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่ได้มีโอกาสสนับสนุนลูกค้ารายสำคัญที่สุดของเราสองรายอย่าง National Grid และ Energinet ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์เช่นนี้ ซึ่งจะกลายเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการยกระดับกริดส่งไฟฟ้าทั่วทั้งสหภาพยุโรป”

จุดเชื่อมต่อไฟฟ้ากระแสตรงความดันสูง (HVDC) ดังกล่าวจะทำงานอยู่ที่ระดับ ? 525 kV DC และรองรับการส่งไฟฟ้าสูงสุด 1,400 MW ระหว่างสองประเทศนี้ ผ่านน่านน้ำสหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และเดนมาร์ก โดยใช้เคเบิลฉนวนกระดาษแบบ mass-impregnated ชนิดแกนเดียว ระบบเคเบิล HVDC นี้จะเชื่อมต่อสถานีแปลงไฟฟ้าที่เขต Bicker Fen เมืองลิงคอล์นเชอร์ของสหราชอาณาจักร เข้ากับสถานีแปลงไฟฟ้าที่เขต Revsing ทางตอนใต้ของคาบสมุทรจัตแลนด์ ประเทศเดนมาร์ก โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับการเข้าถึงแหล่งพลังงานทดแทนที่มีความยั่งยืนแก่ครัวเรือนกว่า 1.4 ล้านราย พร้อมลดต้นทุนค่าไฟฟ้าในสหราชอาณาจักร และทำให้ระบบไฟฟ้ามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

Hakan Ozmen รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจโครงการของ Prysmian Group กล่าวว่า “โครงการนี้ได้เข้ามาตอกย้ำบทบาทผู้นำของเราในแง่ตลาดและเทคโนโลยี โดยเรามีความมุ่งมั่นในการส่งมอบทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็น เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนลูกค้าในการก้าวเข้าสู่แวดวงพลังงานที่มีความยั่งยืนและชาญฉลาดยิ่งขึ้น”

เคเบิลทั้งหมดนี้จะผลิตขึ้นที่ศูนย์ความเป็นเลิศของทางเครือบริษัทในย่าน Arco Felice ประเทศอิตาลี โดย Prysmian จะดำเนินการวางสายเคเบิลนอกฝั่งด้วยเรือติดตั้งรุ่นใหม่ที่ล้ำด้วยนวัตกรรม ขึ้นแท่นเรือที่มีศักยภาพมากที่สุดในตลาด เรือที่ว่านี้เป็นสินทรัพย์สำคัญทางกลยุทธ์อันเป็นผลจากการลงทุนกว่า 170 ล้านยูโร ซึ่งจะเข้ามาเสริมแกร่งให้กับ Prysmian ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันครบวงจร และดำเนินโครงการได้ยืดหยุ่นยิ่งกว่าด้วยฟีเจอร์อันทันสมัย ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตามกำหนดการในปลายปี 2566

เกี่ยวกับ Prysmian Group

Prysmian Group เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมระบบเคเบิลโทรคมนาคมและพลังงาน โดยมีประสบการณ์สั่งสมมาเกือบ 140 ปี ยอดขายทะลุหลัก 1.1 หมื่นล้านยูโร พนักงานประมาณ 29,000 รายในกว่า 50 ประเทศ และโรงงาน 112 แห่ง ส่งผลให้เครือบริษัทมีความแข็งแกร่งในตลาดไฮเทค ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ บริการ เทคโนโลยี และความรู้ความเข้าใจหลากหลายที่สุดด้วย บริษัทดำเนินธุรกิจระบบและเคเบิลใต้ดินและใต้น้ำสำหรับการส่งและจำหน่ายไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจเคเบิลชนิดพิเศษรองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงเคเบิลแรงดันปานกลางและต่ำสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนี้ เครือบริษัทยังให้บริการอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในฐานะผู้ผลิตเคเบิลและอุปกรณ์เสริมสำหรับการส่งข้อมูลเสียง วิดีโอ และดาต้า ครอบคลุมทั้งเส้นใยนำแสง เคเบิลนำแสง เคเบิลทองแดง และระบบเชื่อมต่อ ทั้งนี้ Prysmian เป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นอิตาลีในดัชนี FTSE MIB

เรื่องมาใหม่