วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในภาค 5 หวาดผวา ลูกน้อง 4 คน ติดโควิดจากไปชมคอนเสิร์ตศิลปินดัง ต้องกักตัวหลายนาย

Social Share

ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในภาค 5 หวาดผวา ลูกน้อง 4 คน ติดโควิดจากไปชมคอนเสิร์ตศิลปินดัง ต้องกักตัวหลายนาย พร้อมส่งรถพระราชทานเข้าเร่งตรวจหาเชื้อให้ตำรวจกลุ่มเสี่ยง ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกฉีดพ่นน้ำยาสถานบันเทิงชื่อดังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 งัดมาตรการเข้มจัดกิจกรรม-คอนเสิร์ต ที่มีคนเข้าร่วมเกิน 100 คน งดเว้นจัดจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้

วันที่ 8 เมษายน 2564 รถชีวนิรภัยพระราชทาน ได้มาตั้งจุดตรวจเพื่อเก็บตัวอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีรายงานว่า มีตำรวจ 2 – 4 นาย ที่ติดเชื้อโควิด 19 เนื่องจากเดินทางไปดูคอนเสิร์ตของวงสครับ ซึ่งจัดโดยร้านโสภา ที่ลานสนามหญ้าของร้าน The consul’s Garden ย่านตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 74 เดินทางไปชมคอนเสิร์ดังกล่าวด้วย โดยวันนี้มีตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเดินทางมาตรวจคัดกรองกว่า 150 คน ส่งผลให้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของภาค 5 หลายนายที่ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากใกล้ชิดกับนายตำรวจที่ติดโควิด 19 โดยล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 สะสมแล้ว 11 ราย ทั้งหมดเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงทั้งในพื้นที่กรุงเทพ และเชียงใหม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ส่วนบริการสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ร้านท่าช้าง คาเฟ่ สถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนอัฎาธร อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิด 19 เข้ามาใช้บริการ กระทั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ปิดบริการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 – 20 เมษายน 2564 นี้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานบันเทิงอีก 5 แห่งที่ถูกสั่งปิดเมื่อวานนี้ หลังพบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 เข้าไปใช้บริการ คือ ร้านลิฟวิ่งแมชชีน ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 , ร้าน DC ย่านถนนนิมมานเหมินท์ , ร้านพิตตี้ เอ็กซ์คลูซิฟ คลับ เชียงใหม่ ย่านถนนสุเทพ , ร้านอินฟินี้ตี้ ผับ เชียงใหม่ ย่านนิมมานเหมินท์ และร้าน To Nice ย่านถนนนิมมานเหมินท์ ซึ่งฝ่าฝืนเพื่อปรับฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ จึงให้ปิดปรับปรุงและแก้ไขให้ตรงตามกำหนด

นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนบริการสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานที่เป็นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ด้วย จึงเป็นห่วงการแพร่ระบากของไวรัสโควิดระลอกนี้ เพราะเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ของผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมทั้งเป็นห่วงการเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาปฎิบัติตามมาตรฐานการที่วางไว้อย่างเคร่งครัด เพราะการระบาดระลอกนี้ค่อนข้างรวดเร็ว

ส่วนผู้ประกอบการที่จะจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตที่มีผู้เข้ารวมเกิน 100 คน จะต้องยื่นขออนุญาตและทำเอ็มโอยูกับเทศบาลฯ ซึ่งล่าสุดมีการยื่นขออนุญาตมาแล้ว 4- 5 ราย แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19ในช่วงนี้ยังไม่คลี่คลาย เทศบาลฯ จึงขอความร่วมมือให้งดเว้นการจัดคอนเสิร์ตไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์