วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ทหารม้า กกล.ผาเมือง ยึดยาชายแดนแม่อาย 12,000 เม็ด พร้อมฝิ่น 48 กิโล

13 เม.ย. 2021
803
Social Share

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมืองลาดตระเวนช่วงวันหยุดสงกรานต์พบยาบ้า 12,000 เม็ด พร้อมฝิ่น 48 กิโล ในพื้นที่ อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่

วันที่ 13 เม.ย.64 เวลา 15.00 น.พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น กองกำลังผาเมืองได้เพิ่มความเข้มเฝ้าระวังการลักลอบค้ายาเสพติดห้วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นงานด้านการข่าวและการตั้งตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหลักและรอง

จากการเพิ่มกำลังในพื้นที่ครั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมืองจัดกำลังจากกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ลาดตระเวนบริเวณ บ.หล่ายอาย หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน รวม 12,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) น้ำหนักรวม 48 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณต้นไม้ ปัจจุบัน กองร้อยทหารพรานที่ 3315 ได้นำของกลางส่งให้กับ พนักงานสถานีตำรวจแม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามกองกำลังผาเมืองยังคงจัดกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน 100% ตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด มักจะใช้ช่วงวันหยุดยาวในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดน ตลอดจนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรในพื้นที่ตามแนวชายแดน ตามนโยบายของกองทัพบก

Cr. กองกำลังผาเมือง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์