วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

(คลิป) เชียงดาว ผาเมืองปะทะขบวนการยาเสพติด รวบได้ 1 ราย ยึดยานับแสนเม็ด แนวชายแดน

20 เม.ย. 2021
1212
Social Share

กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาเสพติดหลายรายการ บริเวณชายแดนเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อกลางดึกของวันที่ 19 เมษายน 2564 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จัดกำลัง ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยสะพายเป้สีเขียว ประมาณ 2 – 3 คน เดินเข้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนให้หยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 3 นาที หน่วยจึงได้จัดกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจพบเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 144,132 เม็ด, ยาไอซ์ น้ำหนัก 1.95 กิโลกรัม, เฮโรอีน 5 ขวดสปอนเซอร์ น้ำหนัก 285 กรัม, อาวุธปืนลูกซองยาว 1 บอก พร้อมเครื่องกระสุน และระเบิดมือ 1 ลูก ปัจจุบันอยู่ระหว่างรวบรวม และจัดเก็บวัตถุพยานเพื่อขยายผลหาผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ สถานีตำรวจภูธรเชียงดาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การปะทะระหว่างกำลังทหารกับกลุ่มขบวนการค้ายาในพื้นที่กำลังทหารทุกนายปลอดภัย ปัจจุบันหน่วยทำการควบคุมพื้นที่โดยรอบ และเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด เพื่อเตรียมขยายผล อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตลอดจนเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเมียนมา ทำให้เริ่มมีการสู้รบตามแนวชายแดนมากขึ้น ส่งผลให้มีความพยายามในการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นกองกำลังผาเมืองจึงสั่งการให้หน่วยจัดกำลังเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ยังคงใช้เส้นทางธรรมชาติในการลำเลียงยาผ่านไปในพื้นที่ตอนใน

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์