(มีคลิป) ทหารผาเมือง ร่วมกับตำรวจ ปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 1 ศพ ยึดยาได้ 6 ล้านเม็ด พื้นที่แม่อาย จ.เชียงใหม่

14 พ.ย. 2021
716
Social Share

กองกำลังผาเมืองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปะทะนักค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า 6,000,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อ 13 พ.ย. 64 เวลา 17.10 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3203 กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ( ร้อย.ทพ.3203 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ) นำกำลังชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนตามพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายหลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับ นปส.ฝาง กก.2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดชั่วคราว บริเวณบ้านสันต้นหมื้อ ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย และได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผร 4583 เชียงใหม่ ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขับฝ่าหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ จึงได้ไล่ติดตาม จนถึงบริเวณบ้านหนองตุ้ม ต.เวียง อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงไปข้างทาง ซึ่งผู้ขับขี่รถพยายามวิ่งหลบหนี และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจวิสามัญบุคคลดังกล่าว

จากการตรวจสอบพื้นที่ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 30 เป้ๆ ละ 200,000 เม็ด รวมจำนวน 6,000,000 เม็ด, อาวุธปืนแบบกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก, แม็กกาซีนสำรอง จำนวน 2 แมก, กระสุนจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการข่าวปัจจุบันมีการแจ้งเตือนเตรียมลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ด้านตรงอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ หลายล้านเม็ด ทำให้ต้องมีการปรับแผนการรับมือในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก