(คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้ชมหมีแพนด้าวันแรก นักท่องเที่ยวเข้าจำนวนมาก

Social Share

สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้เข้าชมหมีแพนด้าตัวเดียวของประเทศไทย เป็นวันแรก ช่วงปิดป้องกันโควิดทำหลินฮุ่ยอ้วนขึ้น 5 กิโล นักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยเข้าชมอย่างต่อเนื่อง

1 ก.ค. 63 : นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เยี่ยมชมและเปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นวันแรก หลังจากที่ปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญเป็นตุ๊กตาหมีแพนด้า ให้กับครอบครัวกลุ่มแรก จำนวน 5 คน ที่มาเยี่ยมชมหมีแพนด้าในวันนี้ และได้ป้อนอาหารให้กับหมีแพนด้าด้วย

นอกจากนี้ภายในส่วนจัดแสดง ก่อนที่จะเข้าชมทุกคนต้องเดินผ่านและเหยียบจุดที่วางน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะมาถึงจุดตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ พร้อมกับใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เมื่อเข้าไปถึงส่วนจัดแสดงภายในก็จะมีสติกเกอร์กำหนดจุด การเว้นระยะห่างให้นักท่องเที่ยวยืนห่างกัน เพื่อชมหมีแพนด้า เมื่อออกจากส่วนจัดแสดงทุกคนก็ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดอีกครั้ง ก่อนที่จะไปยังส่วนจัดแสดงอื่น

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดให้ชมหมีแพนด้าเป็นวันแรกในรอบกว่า 3 เดือนที่ทำการปิดสวนสัตว์เชียงใหม่ ตามคำสั่งของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อทำการเปิดในช่วงวันที่ 15 – 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ก็ยังไม่ได้ทำการเปิดส่วนจัดแสดงนี้ กระทั่งในวันนี้ได้เปิดให้ชมอีกครั้ง

สำหรับหลินฮุ่ย ตั้งแต่ช่วงที่การปิดส่วนจัดแสดงไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ทำให้หลินฮุ่ยอ้วนขึ้น น้ำหนักเดิม 125 กิโลกรัม ปัจจุบันน้ำหนัก 130 กิโลกรัม ขึ้นมา 5 กิโลกรัม แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอยู่ ยังไม่เกินกำหนด สุขภาพโดยรวมยังแข็งแรง สมบูรณ์ดี ซึ่งการเปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้านอกจากมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ที่กำหนดไว้แล้ว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ขอประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ลดค่าเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ยังคงค่าเข้าชมเท่าเดิม

ด้านนายเฉลิมชัย คำแสง ฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ เป็นพี่เลี้ยงดูแลหลินฮุ่ย เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาสุขภาพหลินฮุ่ยแข็งแรงดี น้ำหนักขึ้น 5 กิโลกรัม แต่ไม่มีผลต่อสุขภาพแน่นอน เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ แต่ตัวหลินฮุ่ยในวันนี้คงจะรู้สึกแปลกใจ เพราะดูจากอาการที่แสดงออกจะเห็นว่า มีการเดินมาอยู่บริเวณขอบของส่วนจัดแสดงบ่อย ช่วงที่ทำการปิดไปนั้น หลินฮุ่ยก็ยังคงลงมาส่วนจัดแสดงตามปกติ แต่ไม่เปิดให้คนเข้าชมและเป็นเวลานานกว่า 3 เดือนที่ไม่เจอคนอื่นนอกจากพี่เลี้ยง แต่วันนี้มีคนมามากขึ้น