วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) สหกรณ์ฯ เชียงใหม่ จับมือเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง) ชวนส่งส้มผลไม้มงคลรับปีใหม่

Social Share

สหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง) ชวนส่งส้มผลไม้มงคลรับปีใหม่เพื่อช่วยเหลือสหกรณ์ในช่วงโควิด – 19

25 ธ.ค. 63 นายสุดเขตร ชาติพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 6 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายสมนึก หน่อแก้ว เจ้าพนักงานส่งเสริมสหกรณ์ชำนาญงาน สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง) แหล่งปลูกส้มรายใหญ่ใหญ่ในพื้นที่เชียงใหม่ เพื่อสอบถามปัญหาและช่วยกระตุ้นการจำหน่ายส้มในพื้นที่ โดยชวนส่งส้ม ที่ถือว่าเป็นผลไม้มงคล ให้กับคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเป็นการอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

 

นายสมนึก หน่อแก้ว เจ้าพนักงานส่งเสริมสหกรณ์ชำนาญงาน สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ใกล้ถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส้มกลายเป็นของขวัญที่หลายคนมักจะนำมามอบให้กับผู้ใหญ่หรือผู้ที่เคารพรักในช่วงเทศกาลนี้ เพื่อต้องการมอบสิ่งดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ กลุ่มเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง) จึงนำส้มจากสมาชิกสหกรณ์ออกจำหน่วยเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ด้าน นายก๋องแก้ว เรือนใจ ประธานกลุ่มเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ส่งผลกระทบกับสมาชิกสหกรณ์ช่วงนี้ เนื่องจากมีการบริโภคน้อยลง ทางสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการส่งเสริมการจำหน่ายโดยจัดหาทุนหมุนเวียน แก้ไขปัญหาปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพตลอดจนการหาตลาดการในการจัดส่งผลผลิตออกจำหน่าย โดยเฉพาะตลาดทางจังหวัดทางภาคใต้ และภาคอีสาน ทำให้สมาชิกสามารถมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในแต่ละปี สหกรณ์มีผลผลิตในการจำหน่ายปีละ 2 – 3 ล้านกิโลกรัม จากจำนวนสมาชิก 67 ราย โดยผลผลิตแต่ละปีขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมดี จัดการ ที่ดิน ของแต่ละสวน

ขณะนี้กลุ่มเกษตรกรโป่งน้ำร้อน (ฝาง)นำส้มจากสมาชิกสหกรณ์ออกจำหน่วยเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยมีส้มเบอร์ 3 – 6 ไซด์เล็กจนถึงไซด์ใหญ่ ในราคากิโลกรัมละ 25 – 80 บาท บรรจุกล่อง ประมาณ 15 – 20 ลูก แล้วแต่ขนาดของส้มไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ได้นำมาเป็นของขวัญมอบให้กับคนที่เรารักและเคารพในเทศกาล

อย่างไรก็ตาม อำเภอฝางถือว่าเป็นแหล่งผลิตส้มสายน้ำผึ้งที่มีคุณภาพ รสชาติดี มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ อร่อย หวานอมเปรี้ยว ถูกใจแก่ผู้บริโภคและยังมีความหมายเป็นสัญลักษณ์ความมงคลมาทุกสมัย สามารถใช้ส้มเป็นของขวัญ ของฝาก ของไหว้ได้ในทุกๆ เทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่ปีนี้ จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจอุดหนุนส้มสายน้ำผึ้งอำเภอฝางเพื่อเป็นของขวัญมงคลรสชาติถูกใจแก่ผู้รับและยังเป็นการช่วยเหลืออุดหนุนเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายก๋องแก้ว เรือนใจ ประธานส้มฝาง ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โทร 095-6900521

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์