วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงใหม่ Muzik Move จับมือ Warmup cafe จัดงานคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่ “ม่อนจ็อดเฟส” 16 ธ.ค. นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเชียงใหม่

Social Share

12 พ.ย. 63 : ที่ร้านร้านวอมอัพ คาเฟ่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายคุณศิระภัทร สุริยะศักดิ์ ผู้บริหารร้านวอมอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอธิมนต์ คูทอง ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคอนเสิร์ต บริษัท Muzik Move จำกัด, นายนิวัฒน์ วัดเอก ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคอนเสิร์ต บริษัท Muzik Move จำกัด และนายสันติ ปิติคาม ตัวแทนผู้ประกอบการที่พักและโรงแรมโป่งแยงเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าว “Monjood Fest ม่อนจ็อดเฟส” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

 

นายคุณศิระภัทร สุริยะศักดิ์ ผู้บริหารร้านวอมอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงาน “ม่อนจ็อดเฟส” ก่อนหน้านี้มีการประชาสัมพันธ์และการจำหน่ายบัตรมาแล้วกว่า 3 เดือน ผ่านช่องทาง เซเว่นอีเลฟเว่น ช่องทางออนไลน์ และที่ร้าน วอร์มอัพคาเฟ่ ไปแล้วจำนวน 2,000 ใบ ต่อมาทางผู้จัดได้มีการเปลี่ยนแปลงวันเวลาการจัดงาน ก็ยอมรับว่ามีกระแสสอบถามมาว่าทำไม ซึ่งแรกเริ่มนั้นการจัดงาน “ม่อนจ็อดเฟส” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 แต่เนื่องจากในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ และด้วยเหตุสุดวิสัย ทางทีมงานจึงได้เลื่อนการจัดมาเป็นวันที่ 16 ธันวาคม 2563 สถานที่จัดยังคงเดิมที่ ม่อนจ็อด ต. โป่งแยง อ. แม่ริม เชียงใหม่ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ใกล้จะเปิดให้เข้าชม และอนุญาติให้จัดเทศกาลดนตรีแบบเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกในเชียงใหม่ และทางผู้จัดงานได้ให้ทางลูกค้าที่ซื้อบัตร, จองพื้นที่การเต็นท์ สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน รวมถึงลูกค้าที่จองที่พักหรือโรงแรมภายนอกงาน ทางผู้จัดอาสาจัดการเรื่องเลื่อนการเข้าพักให้อีกด้วย

สำหรับในวันจัดงาน ก็จะมีการประดับไฟและป้ายตามเส้นทาง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก หลายคนอาจจะไม่มีรถเดินทางมา ทางผู้จัดก็เตรียมประสานทางแกร็บไบค์ แกร็บคาร์ เพื่อให้สามารถนำพาผู้โดยสารเดินทางไปร่วมงานได้สะดวกมายิ่งขึ้น และหากใครมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ก็สามารถนำเข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถภายในงานได้ ซึ่งมีสถานที่เพียงพอแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ FB FANPAGE : MONJODDFEST

นายสันติ ปิติคาม ตัวแทนผู้ประกอบการที่พักและโรงแรมโป่งแยงเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า เส้นทางโป่งแย่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ ที่ใครก็ทราบว่ามีแหล่งท่องเที่ยวม่อนแจ่ม และสถานที่การจัดงานแห่งนี้ก็เป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่อยากให้ทุกๆ คนได้มาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ด้านที่พักก็มีโฮมสเตย์ไว้รองรับผู้เข้าร่วมงานที่อยากเดินทางมาพัก ทั้งก่อนมาร่วมงานและหลังจากร่วมงาน ก็สามารถเข้าพักได้ มีโฮมเสตย์มากมายของชาวบ้าน ภายหลังจากการจัดงานนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อบริเวณใกล้เคียงได้ เพราะมีทั้งการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ กับบรรยากาศต้นไม้ น้ำตก ดอกไม้ และยังเป็นช่วงที่สตรอเบอรี่กำลังออกผลผลิตด้วย มีสวนสตรอเบอรี่ สวนดอกไม้หลายแห่งในพื้นที่ มีร้านกาแฟ และการท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ แบบซิปไลน์ด้วย

 

นายอธิมนต์ คูทอง ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคอนเสิร์ต บริษัท Muzik Move จำกัด กล่าวว่า สำหรับ Muzik Move และ Warmup cafe ที่ได้ร่วมมือกันครั้งแรก กับ เทศกาลดนตรีกลางหุบเขา ลมหนาว และธรรมชาติแบบ 360 องศา “Leo Present ม่อนจ็อดเฟส” นั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงดังกล่าว เป็นช่วงที่เข้าสู่ไฮซีซั่น ฤดูกาลท่องเที่ยวของเชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวเย็น ดอกไม้ฤดูหนาวหลากหลายสายพันธุ์เริ่มเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย โดยภายในงานครั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมงานนอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินจัดเต็ม 3 เวที 3 สไตล์ ได้แก่

  1. Hill Stage ศิลปินมาเเรงเเห่งปี ที่จะให้คุณได้ตะโกนร้องตามไปกับเพลงฮิตสุดปัง (Phum Viphurit, Moderndog x Burin Boonvisut, Ink Waruntorn, Zeal x Silly Fools และ Bowkylion)
  2. Chill Stage เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศลานจ๊อดการ์เด้นและเสียงเพลงแบบชิวๆ จากวง Greasy cafe, Safe Planet, Telex Telexs, Whal & Dolph, Yented, Biw Jaroonwit x Jesse Mek และ Zommarie)
  3. Moon Stage ดาวเต้นต้องเวทีนี้ เต้นกันให้ภูเขาสะเทือน ไปกับดีเจมากมาย ที่อัดแน่นกันแบบยาวๆ จากดีเจชื่อดัง (DJ Roxy June x MC Ling Of King, DJ Nengnoi , DJ Gail Werner x MC Ben10, DJ Koala, DJ Shockko, DJ Scoobydoo และ DJ Underrated)

นอกจากนี้ยังมีตลาด Cheeze Market, Food Truck ที่นำร้านชั้นนำทั่วเชียงใหม่ มาไว้ที่นี่ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างแท้จริง ก็ได้เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และร้านค้าภายในพื้นที่ได้นำสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเข้ามาร่วมจำหน่ายภายในงานอีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบการนอนพักแบบกางเต็นท์ในธรรมชาติ ก็มีพื้นที่ลานกางเต็นท์ให้ แต่หากใครไม่มีเต็นท์ ทางผู้จัดงานก็มีเตรียมไว้ให้จำนวน 100 หลัง สำหรับให้ยืมสำหรับนอนพักชมธรรมชาติด้วย รับรองมางานนี้มีแต่ความสนุก และเต็มอิ่มกับบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามอย่างแน่นอน