วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมลอยกระทงวันฮาโลวีน และลอยกระทงใต้น้ำแห่งเดียวในภาคเหนือ กระตุ้นการท่องเที่ยว

Social Share

 
30 ต.ค. 2563 : ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดกิจกรรม “ลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่” โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร ให้การต้อนรับ และมีคณะเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งกายในธีมฮาโลวีน เป็นผีไทย ผีนานาชาติ ร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งภายในกิจกรรมนั้นทางคณะได้เดินทางไปทำกิจกรรมลอยกระทงที่ทำมาจากผลไม้และพืชผัก ก่อนจะร่วมกันปล่อยกระทงลงสู่ส่วนจัดแสดงฮิปโป เพื่อเป็นอาหารให้กับฮิปโป จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปยังเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เพื่อลอยกระทงใต้น้ำ และให้อาหารปลาด้วย

ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เป็นเทศกาลวันลอยกระทงในภาคเหนือ จะเรียกว่า “ประเพณียี่เป็ง” เป็นประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นการขอขมาและระลึกถึงคุณพระแม่คงคาที่ได้อำนวยประโยชน์ต่างๆ แก่มนุษย์ในปีนี้ถือเป็นเรื่องบังเอิญที่วันลอยกระทงตรงกับวันฮาโลวีน เพื่อสร้างสีสันในกิจกรรม ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดการแต่งกายให้เข้ากับเทศกาล นอกจากนั้นยังมีความพิเศษเพิ่มคือ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยมีอายุครบ 66 ปี ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสอดคล้องในการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงการจัดกิจกรรม “ลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่” จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันและเวลาดังกล่าว และนักท่องเที่ยว 66 ท่านแรกต่อวัน สามารถรับกระทงฟักททอง หรือผลไม้ เพื่อไปให้อาหารฮิปโปโปเตมัสในรูปแบบการลอยกระทงและยังมีกระทงขนมปัง ที่สามารถนำไปลอยในอ่างเก็บน้ำด้านหน้าเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เพื่อเป็นอาหารสำหรับปลาในบริเวณนั้นได้ และขณะเดียวกันที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ก็มีการจัดกิจกรรมโชว์นางนพมาศ ให้อาหารปลาใต้น้ำ จำนวน 2 รอบต่อวัน ได้แก่รอบเวลา 11.00 น. และเวลา 14.00 น. เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) พนักงานสวนสัตว์เสี่ยงติดโควิด 6 คน ล่าสุดปลอดภัย พร้อมปิดชั่วคราวทำความสะอาด
(คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดขบวนพาเหรดมาสคอร์ต แต่งกายเป็นซานต้า ซานตี้ ส่งมอบความสุขในวันคริสต์มาสและปีใหม่ 2021
(คลิป) หนาวนี้แวะเที่ยวชม สวนสัตว์เชียงใหม่และดอกไม้เมืองหนาว 10สายพันธุ์ ไฮไลท์เปิดโชว์สาธิตทำขนมปังอาหารเสริมหมีแพนด้าให้ชม พร้อมนิทรรศการที่ห้องอนุบาลหมีแพนด้า
(คลิป) เชียงใหม่ นำประชาชนจิตอาสา คิกออฟ กำจัดขยะจากกระทง 23 ตันในลำน้ำปิง
มทร.ล้านนา คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ประกวดกระทงใหญ่ยี่เป็งเชียงใหม่ 2563
(คลิป) เชียงใหม่ เริ่มแล้วเทศกาลลอยกระทง (ยี่เป็งเชียงใหม่) เปิดอย่างอลังการต้อนรับนักท่องเที่ยว