วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุดซึ้งรักไม่เกี่ยวกับอายุคุณตาวัย 82 จูงมือคุณยายวัย 72 จดทะเบียนบนสะพานแขวนแห่งแรกของเชียงใหม่

Social Share

ความรักไม่มีเกี่ยวกับอายุ คุณตาวัย 82 จูงมือคุณยายวัย 72 จดทะเบียนบนสะพานแขวนแห่งแรกของเชียงใหม่ ขณะเดียวกันอีกคู่รักวัยหนุ่มอุ้มลูกน้อยจดทะเบียนวิวาห์ในวันเดียวกัน

ช่วงเช้าวันนี้ วันที่ (14 ก.พ.61) นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก ซึ่งจัดขึ้นที่สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นสะพานแขวนแห่งแรกของจังหวัด และเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในเชียงใหม่ด้วย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าก็ได้มีการจัดทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง กับพระสงฆ์ และพิธีทางศาสนา เพื่อให้เกิดความสิริมงคล โดยมีลุ่มหนุ่มสาวที่จะเข้าสู่ประตูวิวาห์ พร้อมสักขีพยานเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในการจดทะเบียนบนสะพานแขวนครั้งนี้ มีคู่สมรสที่สนใจมาร่วมถึง 16 คู่ แต่มีอยู่ 2 คู่ที่ทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกปลื้มไปกับความรักที่เกิดขึ้น โดยคู่แรกเป็นคู่ของคุณตาคุณยาย คือนายอิ่นแก้ว ยิ่งกันทา อายุ 82 ปี ที่จูงมือคุณยาย คือนางแก้ว คำสูตร อายุ 72 ปี แต่งกายด้วยชุดสีขาว ร่วมกันทำบุญตักบาตรและมาจดทะเบียนวิวาห์ในครั้ง ซึ่งทางนายอำเภอดอยสะเก็ด ได้ให้เกียรติเป็นประธานและเป็นสักขีพยานในการจดทะเบียนสมรสด้วย

โดยให้คุณตาคุณยายจดทะเบียนเป็นคู่แรก เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับการจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ โดยคุณตา อิ่นแก้ว และคุณยายแก้ว เปิดเผยความรู้สึกกับการมาจดทะเบียนสมรสครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมาก ซึ่งได้ดูใจกันมา 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2544 และเห็นว่าทางอำเภอดอยสะเก็ดจัดงานขึ้นในวันนี้จึงได้พูดคุยกันและตกลงกันมาจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้”

ส่วนอีกคู่หนึ่งเป็นคู่หนุ่มสาว ซึ่งได้จดทะเบียนเป็นคู่ที่ 11 โดยเจ้าบ่าวคือนายประจักษ์ แจ่มเจ๊ก อายุ 32 ปี ควงคู่มากับภรรยา คือนางสาวสุภาวณี เกตุศรี อายุ 31 ปี แต่ทั้งคู่ไม่ได้มากันเพียงสองคน ได้อุ้มลูกน้อยอายุเพียง 1 เดือนกับ 9 วัน มาเป็นสักขีพยานในการจดทะเบียนสมรสครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังให้คู่บ่าวสาว ที่มาจดทะเบียนสมรส ได้ร่วมกันคล้องกุญแจที่แสดงความหมายเหมื่อนสื่อรักคล้องใจ ให้คล้องกุญแจบนราวเหล็กของสะพานด้วย ซึ่งทางอำเภอดอยสะเก็ดก็เตรียมที่จะใช้สะพานแขวนแห่งนี้ ที่ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด และของอำเภอดอยสะเก็ด มาเป็นสถานที่จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส และกิจกรรมอื่นๆ ในพื้นที่ต่อเนื่องต่อไปในอนาคต