วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นวัตกรรมเทคโนโลยีสิ่งทอผนึกกำลังสร้างสรรค์แจ็คเก็ตยับยั้งไวรัสตัวแรกของโลก HeiQ Viroblock

03 ก.ย. 2020
730
Social Share

เหล่าผู้นำวงการนวัตกรรมเทคโนโลยีสิ่งทอผนึกกำลังสร้างสรรค์แจ็คเก็ตยับยั้งไวรัสตัวแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี HeiQ Viroblock

JUST5 by 2A, COATS, HEIQ, WINDTEX VAGOTEX and SITIP, a multi-functional jacket featuring HeiQ Viroblock technology in all the components. Pre-order on Kickstarter starts on 26 August.
(Photo by HeiQ) (PRNewsfoto/HeiQ Materials AG)

ชลีเร็น, สวิตเซอร์แลนด์–26 ส.ค. 63 : เสื้อแจ็คเก็ตยับยั้งไวรัสสุดอัจฉริยะ JUST 5 ผลงานล่าสุดจากความร่วมมือระหว่าง 2A-NYGUARD, COATS, HEIQ, VAGOTEX และ SITIP ส่งมอบโซลูชันการตัดเย็บเสื้อผ้าเหนือระดับ เตรียมรอรับการกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ ด้วยการปกป้องผู้สวมใส่ คนที่รัก และทุกคนที่พบเจอ

 JUST5 เป็นเสื้อแจ็คเก็ตอเนกประสงค์สุดล้ำสมัย ที่มีส่วนประกอบทุกชิ้นมาจากขุมพลังของ HeiQ Viroblock เพื่อมอบคุณสมบัติในการปกป้องเนื้อผ้าจากการปนเปื้อนเชื้อจุลินทรีย์โดยใช้เวลาแค่ 5 นาที แจ็คเก็ตรุ่นนี้จึงไม่เพียงช่วยปกป้องผู้สวมใส่หรือผู้อื่นจากเชื้อแบคที่เรียที่มาจากอาหาร (หรือที่ก่อให้เกิดโรค) แต่ยังสร้างเกราะป้องกันที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อปกป้องผู้สวมใส่จากสิ่งปนเปื้อนในบริเวณโดยรอบ

การออกแบบและพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง

JUST5 เป็นแนวคิดริเริ่มของผู้ผลิตวัสดุชั้นนำ 5 ราย และมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งจะช่วยยกระดับการดำเนินชีวิตจำนวนมาก โดยส่วนประกอบทั้งหมดของแจ็คเก็ต JUST5 ล้วนเป็นผลงานจากการพัฒนาของเหล่าบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมสิ่งทอ และสามารถแยกจำหน่ายสำหรับแบรนด์เครื่องแต่งกาย หรือเคหะสิ่งทอ ที่ต้องการสรรสร้างนวัตกรรมเป็นของตัวเอง

5 ส่วนประกอบสุดล้ำสมัย

  1. ซิป 2A-NYGUARD NYSHIELD – ซิปเป็นชิ้นส่วนที่ถูกสัมผัสตลอดวัน 2A-NYGUARD NYSHIELD จึงถูกพัฒนามาให้สามารถทำความสะอาดตัวเองและกลับมาพร้อมใช้งานในเวลาเพียง 5 นาทีหลังการสัมผัสทุกครั้ง โดย 2A เป็นผู้บุกเบิกการผลิตซิปในยุโรปมาตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 1930 จนปัจจุบัน ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นที่ทันสมัยและยั่งยืนสำหรับวัสดุตัวยึดสิ่งทอ
  2. Coats ProtectV – เส้นด้ายที่เป็นผลงานของบริษัทชั้นนำด้านสิ่งทอสำหรับอุตสาหกรรมของโลกซึ่งได้รับพัฒนาให้มีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์และไวรัสในทุกฝีเข็ม
  3. HeiQ Viroblock เทคโนโลยีด้านสิ่งทอเพื่อยับยั้งไวรัสจากสวิส – HeiQ Viroblock ถูกพัฒนามาเพื่อใช้งานกับกากอนามัยที่ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์จาก Swissmedic โดยหน้ากากกรองอากาศที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้ยังได้รับการอนุมัติตามมาตรการฉุกเฉิน (EUA) จากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ด้วย HeiQ นับเป็นผู้นำของวงการอุตสาหกรรมสิ่งทอระดับโลก
  4. การถักตามแนวดิ่งของ SITIP – ผ้ายืดซึ่งสามารถดึงออกมาคลุมได้ถึงข้อมือของ JUST5 จะช่วยปกป้องมือของคุณในขณะที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิวที่อาจมีการปนเปื้อน โดยวิธีการการถักแบบแนวดิ่งนี้เป็นเทคโนโลยีผ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เส้นด้ายหลุดจากการฉีกขาด และ SITIP ก็เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนี้
  5. Windtex Vagotex – ผ้าระบายอากาศที่สามารถกันน้ำและกันลม ผลงานการพัฒนาของ Windtex Vagotex S.p.A ซึ่งเป็นผู้นำด้านการเคลือบและการแปรรูปผ้าเชิงเทคนิคสำหรับชุดกีฬาและรองเท้า

Carlo Centonze ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ HeiQ Group กล่าวว่า “นี่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทที่มีนวัตกรรมมากสุด 5 แห่งในอุตสาหกรรมของเราตอนนี้ แบรนด์ที่ต้องการตามสามารถนำชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์เหล่านี้ไปผลิตเสื้อผ้าที่สามารถยับยั้งไวรัสของตัวเองได้ 100% ”

แคมเปญระดมทุนจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 11.00 น. ตามเวลาสหรัฐ หรือ 17:00 น. ตามเวลายุโรปของวันที่ 26 สิงหาคม ผ่าน Kickstarter สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนแนวคิดนี้และต้องการสั่งซื้อล่วงหน้า โดยแจ็คเก็ตสำเร็จรูปคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงนี้