แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) ประกาศความสำเร็จควบรวมกิจการเลกก์ เมสัน (Legg Mason)

Social Share

Copyright © 2020. Franklin Templeton Investments. All rights reserved.

แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) ประกาศความสำเร็จควบรวมกิจการเลกก์ เมสัน (Legg Mason) ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการลงทุนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมนำเสนอกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการลงทุนไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น

ประเทศไทย 5 สิงหาคม 2563 – แฟรงคลิน รีซอร์สเซส อิงค์ (“บริษัท”) [NYSE:BEN] องค์กรจัดการการลงทุนระดับโลกและเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ แฟรงคลิน เทมเพิลตัน ประกาศผลการควบกิจการกับเลกก์ เมสัน อิงค์ (Legg Mason Inc)[NYSE:LM] สำเร็จแล้ว พร้อมโอนย้ายทีมงานผู้จัดการด้านการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญมาทำงานร่วมกันตามที่เคยประกาศการควบรวมไปก่อนหน้านี้

ผลของการควบรวมครั้งนี้ส่งผลให้แฟรงคลิน เทมเพิลตันก้าวเป็นหนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) มูลค่ารวมถึง 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีทีมผู้จัดการด้านการลงทุนประสบการณ์สูงดูแลครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โดยการควบรวมนี้ยังสร้างนัยสำคัญด้านการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นตลาดหลัก ๆ ให้กับแฟรงคลิน เทมเพิลตัน และขยายแพลตฟอร์มการลงทุนไปสู่กลุ่มนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนกลุ่มสถาบันได้อย่างกว้างขวางขึ้น

“เราตื่นเต้นมากที่การควบรวมกิจการกับเลกก์ เมสัน เรียบร้อยสมบูรณ์เป็นอย่างดี ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการลงทุนของแฟรงคลิน เทมเพิลตันที่มีความสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุด” นายเจนนี่ จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว “ด้วยมูลค่าการควบรวมจำนวนมหาศาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่เราประกาศเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุผลเชิงยุทธศาสตร์หนึ่งเดียวในการควบรวมครั้งนี้คือเพื่อสร้างความแข็งแกร่งเท่านั้น โดยการควบรวมกิจการนี้ยังได้ปลดล็อคการสร้างคุณค่าและโอกาสการเติบโตจากขนาดองค์กรที่ใหญ่ขึ้น ความหลากหลายและความสมดุลในกลยุทธ์การลงทุน ช่องทางการจัดจำหน่ายและภูมิภาค บริษัทเรามีแนวทางเดียวกันในด้านวัฒนธรรมและมุ่งเน้นที่การแบ่งปันผลการลงทุนที่แข็งแกร่งเพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา”

การควบรวมนี้ยังสร้างความเป็นผู้นำและความแข็งแกร่งให้กับรายได้หลัก หุ้นสามัญ และรายได้อื่น ๆ รวมถึงยังช่วยขยายขีดความสามารถของเราในการจัดการสินทรัพย์ด้วยโซลูชั่นหลากหลายให้กับบริษัทฯ ที่สำคัญ เป็นไปตามแผนการลงทุนที่ผู้จัดการลงทุนได้วางกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไว้ ซึ่งนักลงทุนต่างได้ผลประโยชน์เหล่านี้จากโครงสร้างระดับโลกของแฟรงคลิน เทมเพิลตัน และสามารถลงทุนต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

“พวกเราทำงานกันอย่างหนักในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมาเพื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการควบรวมบริษัทฯ ทีมงานเกือบทั้งหมดของเราต้องทำงานจากบ้านช่วงการแพร่ระบาด ผมขอขอบคุณพนักงานของทั้งสองบริษัทฯ ที่มีส่วนสำคัญในภารกิจครั้งนี้โดยที่พวกเขายังดูแลและให้บริการลูกค้ารวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีจนกระบวนการควบรวมเสร็จสมบูรณ์” นายจอห์นสันกล่าวเพิ่มเติม

Seow, Dora

สำหรับ นางสาวดอรา เซียว สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมด้านการบัญชีและการเงินจาก มหาวิทยาลัยวอร์ริก สหราชอาณาจักร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ยกเว้นประเทศมาเลเซีย) รวมถึงกลุ่มธุรกิจสถาบันและกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัทจัดการสินทรัพย์เทมเพิลตัน ประเทศสิงคโปร์ และได้ร่วมงานกับกองทุน แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เมื่อปี พ.ศ. 2544 และดำรงตำแหน่งผู้นำในองค์กรหลากหลาย โดยเริ่มทำงานกับ แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เซอร์วิส แอลแอลซี และช่วยวางรากฐานในกลุ่มธุรกิจของเอเชียรวมถึงโครงการธุรกิจเชิงกลยุทธ์ในภูมิภาคเอเชียตอนเหนือและเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจบริการต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ต่อมาในปี 2552 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเธอเป็นผู้ริเริ่มธุรกิจสถาบันในภูมิภาคและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนแฟรงคลินเทมเพิลตันสู่การเป็นผู้เล่นสำคัญในภูมิภาค ต่อมาในปี 2561เธอได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายดิสทริบิวชั่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับแฟรงคลิน เทมเพิลตัน

แฟรงคลิน รีซอร์ส อิงค์ (Franklin Resource) [NYSE: BEN] เป็นองค์กรการจัดการการลงทุนระดับโลกซึ่งดำเนินกิจการร่วมกับบริษัทในเครือ แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) ภารกิจของแฟรงคลินเทมเพิลตันคือช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุน การบริหารความมั่งคั่ง และ โซลูชั่นทางเทคโนโลยี โดยผู้จัดการการลงทุนผู้เชี่ยวชาญโดยบริษัทมีความชำนาญในสินทรัพย์ที่ครอบคลุม ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ การลงทุนทางเลือกและโซลูชันการลงทุนในสินทรัพย์ผสม บริษัทฯ มีพนักงานอยู่ในประเทศต่าง ๆ มากกว่า 30 ประเทศรวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจำนวน 1,300 คน มีประสบการณ์การลงทุนมากกว่า 70 ปีและมีมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ภายในการดูแล 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 (จากสมมุติฐานของการควบรวมกับเลกก์ เมสัน (Legg Mason, Inc.) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม franklinresources.com