วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาดับไฟป่าลื่นตกดอยข้อมือแตก ขาหักผิดรูป ขณะดับไฟป่า​ที่แม่วาง

Social Share

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาดับไฟป่าลื่นตกดอยข้อมือแตก ขาหักผิดรูป ขณะเข้าช่วยดับไฟป่า​ อำเภอแม่วางเข้าดูแลช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

วันที่ 8 มี.ค. 64 ​เวลา 15.30 น. ได้รับแจ้งเหตุว่านายรานนท์ ธนุอุ่น จิตอาสาพระราชทาน อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 15 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุขณะเข้าช่วยดับไฟที่ลุกไหม้ในพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน หลังได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ป่าขึ้น

จึงได้จัดชุดดับไฟป่าเคลื่อนที่เร็วเข้าพื้นที่อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้ เป็นพื้นที่สูงมีความลาดชัน และมีไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับได้ถือเครื่องเป่าลม ทำให้ระหว่างที่เดินลงไปดับไฟป่า ได้เกิดลื่นไถลตกในร่องลึกประมาณ 3 เมตร ทำให้ได้รับบาอดเจ็บ ข้อมือซ้ายแตก และขาซ้ายหักผิดรูป

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่วาง หลังจากนั้นนายพงษ์ศักดิ์ การดื่ม รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่วาง ได้เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้กำลังใจ และขอบคุณที่ได้เสียสละปฎิบัติหน้าที่จนตนได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งตัวไปเข้ารักษาต่อและเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลนครพิงค์ต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์