วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) รองแม่ทัพภาคที่ 3 เร่งส่ง ฮ. พร้อมกำลังพล ดับไฟป่าสะเมิง เชียงใหม่

30 มี.ค. 2021
919
Social Share

รองแม่ทัพภาคที่ 3 จัดกำลังและอากาศยานปฏิบัติการดับไฟ อ.สะเมิง พร้อมจัดชุดลาดตระเวนร่วมกับส่วนอุทยาน สบอ.16 เฝ้าระวังไฟป่าพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 30 มีนาคม 2564 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า เปิดเผยว่ากองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า จัดชุดลาดตระเวน 2 ชุดปฏิบัติการ จาก กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 และกองพันพัฒนาที่ 3 จำนวน 20 นาย พร้อมจัดอากาศยาน KA -32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย .อากาศยาน BT-67 เฮลิคอปเตอร์ AS-350 B2 จาก กรมฝนหลวงและการบินเกษตร และ เฮลิคอปเตอร์ AS-350 B2-1106,1117 จำนวน 2 ลำ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสนับสนุนปฏิบัติการดับไฟป่าพื้นที่บ้านสะเมิง หมู่ที่ 4 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

ในห้วงวันที่ 30 มี.ค. 64 – 1 เม.ย.64 กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า จัดกำลังออกลาดตระเวน ในจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังการเกิดไฟป่า โดยกำลังจากมณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับหน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่ผาลาด สถานีควบคุมไฟป่าภูพงค์เข้าลาดตระเวนพื้นที่บ้านขุนช่างเคี่ยน ถึง อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม

ขณะที่กรมรบพิเศษที่ 5 จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีล้านนาเข้าลาดตระเวนในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.แม่แตง อ.พร้าว และกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7 เข้าปฏิบัติการลาดตระเวนพื้นที่ บ้านเมืองนะ,บ้าน เมืองงาย, บ้านแม่แมะ ,บ้านทุ่งข้าวพวงและบ้านปิงโค้ง (ดอยหลวง) อ.เชียงดาว

สำหรับกำลังทหารจากกองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก นำกำลังเข้าปฏิบัติการพื้นที่สวนเกษตรวิชญา ต.โป่งแยง อ.แม่ริม โดยร่วมกับหน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่แม่แมะ สถานีควบคุมไฟป่าภูพงค์

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์