วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ จับมือ FOMM เปิดตัวรถไฟฟ้า FOMM One ประหยัดพลังงานเพื่อขับเคลื่อนเมือง Smart City

04 มี.ค. 2019
1094
Social Share

เชียงใหม่ ร่วมกับบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเชีย จำกัด เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า FOMM One ประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และหวังขับเคลื่อน “Smart City” อย่างเต็มตัว

4 มี.ค.62 : ที่ ศูนย์แสดงสินค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า FOMM One ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐ ในการสนับสนุนการผลิตและการใช้พลังงานทดแทน สามารถประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อขับเคลื่อนเชียงใหม่ “Smart City” อย่างเต็มตัว

จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง และมีความพร้อมทุกด้านในการเป็นต้นแบบ “Smart City”และเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้นำร่องโครงการ โดยเน้นเรื่องของการส่งเสริมการเกษตร การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ และต่อยอดไปสู่การใช้งานทางบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม จำกัด จึงได้เลือกให้จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า FOMM One ในภูมิภาค

รถยนต์ไฟฟ้า FOMM One เป็นรถที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด รองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง ใช้แบตเตอร์รี่ 100% ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการชาร์จไฟฟ้าจากระบบภายในบ้านเพียง 6 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร

ภายในงานยังมีการเสวนา เรื่อง มิติใหม่ภาครัฐ-เอกชน จับมือ หนุนเชียงใหม่ สู่ Smart City เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลความก้าวหน้าในการผลักดันเชียงใหม่สู่เมือง Smart City ให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นในอนาคต ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้า FOMM One ได้ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ได้ วันที่ 4-10 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.