วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

Event Banana จับมือพันธมิตร สร้างปรากฏการณ์ธุรกิจใหม่ ด้วย Sharing Economy สร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจจัดงานครบวงจร

27 ต.ค. 2018
585
Social Share

Event Banana จับมือพันธมิตร สร้างปรากฏการณ์ธุรกิจใหม่ ด้วย Sharing Economy สร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจจัดงานครบวงจร พร้อมประกาศรับเงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท

25 ตุลาคม 2561— Event Banana (อีเวนท์บานาน่า) แพลตฟอร์มสำหรับค้นหาและจองสถานที่การจัดงานอันดับหนึ่งของไทย สตาร์ทอัพจากดีแทค แอคเซอเลอเรท ปีที่ 6 สร้างปรากฏการณ์ธุรกิจรูปแบบใหม่ จนประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกาศได้รับเงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท จาก SMEs Private Equity Trust Fund โดยธนาคารออมสิน กองที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสินและตลาดหลักทรัพย์ บริหารโดย Expara VC ชั้นนำระดับ Seed Stage ของอาเซียน และ JASPAL Group โดยมีผู้ร่วมลงทุนจากรอบก่อนอย่าง 500TukTuks ร่วมลงทุนด้วย ก้าวขึ้นสู่ Pre-Series A ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี โดยมีแผนต่อยอดธุรกิจเพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการจัดงานแบบครบวงจร โดยเริ่มจากการให้บริการ Catering Online ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่ เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (Central Restaurant Group) เพื่อก้าวสู่การเป็น One-Stop Service Platform สำหรับคนจัดงาน

นางสาวณัฐนิช ทองไกรแสน ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Event Banana กล่าวว่า “Event Banana เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ทำให้การค้นหาและจองสถานที่จัดงานเป็นเรื่องง่ายเหมือนจองห้องพักในโรงแรม โดยมีเครื่องมือออนไลน์ที่ทำให้ผู้จัดงานพบตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว ตรงงบประมาณ และสามารถติดต่อหลายสถานที่ได้พร้อมกันผ่านแพลตฟอร์มเพื่อให้ได้ตัวเลือกที่ดีที่สุด และช่วยผู้ประกอบการที่มีสถานที่จัดงานสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน Event Banana มียอดผู้ใช้งานกว่า 40,000 รายต่อเดือน และมีสถานที่ที่อยู่ในระบบแล้วกว่า 1,200 แห่ง หรือกว่า 3,800 พื้นที่การจัดงานทั่วประเทศ ปัจจุบันนี้มีหลายสถานที่ทั้งโรงแรมชั้นนำกว่า 100 แห่ง และสถานที่ประเภทอื่นได้ใช้แพลตฟอร์ม Event Banana เป็นช่องทางการตลาดหลัก เนื่องจากเป็นสื่อที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพิ่มรายได้ได้จริง และยังเพิ่มประสิทธิผลของพนักงานขายได้อีกด้วย”

พร้อมเผยแผนงานขั้นต่อไป คือการขยายบริการเป็น “One-Stop Service” เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการการจัดงานครบวงจร มิติใหม่ในวงการการจัดงานอีเวนท์ เปรียบเสมือน “Event DIY Solutions” สำหรับองค์กรหรือผู้ที่ต้องการจัดงานเอง ซึ่งรวบรวมหลากหลายบริการสำหรับการจัดงานมาไว้บนแพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็นเคเทอริ่ง การตกแต่งสถานที่ ระบบลงทะเบียน หรือแม้แต่การออกแบบธีมงาน โดยไม่มีค่าบริหารจัดการเหมือนการจ้างอีเวนท์ออแกไนเซอร์

ทั้งนี้ Event Bananaได้ต่อยอดแพลตฟอร์มสำหรับการสั่งซื้อเคเทอริ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นก้าวแรกสู่การให้บริการแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น พร้อมประกาศจับมือกับ เซ็นทรัล เรสเตอรอง กรุ๊ป (CRG) ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ สำหรับการให้บริการสั่งซื้อเคเทอริ่ง โดยเริ่มจากอาหารว่าง อาหารกลางวัน สำหรับงานประชุม สัมมนา ซึ่งมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมการให้บริการนอกสถานที่ในส่วนงานจัดเลี้ยง งานปาร์ตี้ในอนาคต ปัจจุบันนี้ทาง CRG มีอาหารหลากหลายประเภทและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ จึงสามารถให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ด้วยมาตรฐานอาหารที่ดีเยี่ยม

ด้วยศักยภาพการขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและการเติบโตรองรับกับความต้องการของตลาดการจัดงานในปัจจุบัน Event Bananaได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และได้การสนับสนุนและรับเงินลงทุนมากกว่า 20 ล้านบาท จาก Expara VC ผู้จัดการกองทุน SMEs Private Equity Trust Fund กองที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสิน และตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อขับเคลื่อน SMEs Startup และ JASPAL Group

โดยนายเควิน สิงห์สัจจเทศ ตัวแทนบอร์ดบริหาร JASPAL Group เผยว่า ได้ตัดสินใจร่วมลงทุนกับ Event Banana เป็นสตาร์ทอัพรายแรก เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในแนวคิดและโมเดลธุรกิจของบริษัทที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต และทั้งนี้ทางกลุ่มมีการขยายธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการร่วมมือกับ Event Banana เพื่อเป็นช่องทางในการทำให้พี้นที่ที่มีอยู่ได้ใช้ประโยชน์สูงสุด

คุณอนิกซ์ ลินซ์ Partner บริษัท Expara ผู้จัดการกองทรัสต์ของ SMEs Private Equity Trust Fund โดยธนาคารออมสินกองที่ 2 กล่าวว่า เลือกลงทุน Event Banana เนื่องจากเห็นศักยภาพในตลาด Commercial Real Estate ของไทยและในภูมิภาคอาเซียนการเพิ่ม Asset Utilization ด้วยคอนเซ็ปท์ Sharing-Economy เป็นเทรนด์ที่ต่างประเทศ ให้ความสำคัญอย่างแพร่หลาย ทั้งในยุโรปสหรัฐหรือที่ญี่ปุ่น Event Banana นับเป็นผู้นำสตาร์ทอัพด้านนี้ของไทย และมีทีมงานที่มีศักยภาพ ในการบุกเบิกธุรกิจนี้ไปยังภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้ได้”

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ยังกล่าว “ขอแสดงความยินดีกับผู้ก่อตั้งและทีมงาน Event Banana ทุกคนที่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง จากความทุ่มเทและพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปีทาง Event Banana สามารถขยายตัวและมียอดการเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ Event Banana ยังสามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพในการเติบโตรองรับกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน”