เชียงใหม่ จับร้าน​ “LASVEGAS” เปิดเย้ยกฎหมายยันตี​ 2ยังตรวจเข้มสถานบริการ​ จี้ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19

Social Share

เชียงใหม่ จับร้าน​ “LASVEGAS” เปิดเย้ยกฎหมายยันตี​ 2ยังตรวจเข้มสถานบริการ​ จี้ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19

วันที่ 2 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. โดยการอำนวยการของ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยความเป็นธรรม ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชุดปฏิบัติการควบคุม กำกับ ติดตาม การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคฯ ศปก.จ.เชียงใหม่ พร้อมสมาชิก อส. ร้อย.อส.จ.ชม.1 บูรณาการร่วมกับ ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ และสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.เมืองเชียงใหม่ 2 ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่​ ร้านฮอมบาร์​ ร้าน NaBe ข้าวต้มหม้อไฟ​ ร้านลีฟวิ่ง แมชชีน​ ร้านวอร์ม อัพ คาเฟ่​ และร้านตะวันแดง สาดแสงเดือน

ผลการปฏิบัติ พบว่าสถานประกอบการทั้ง 5 แห่ง ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคในเบื้องต้น แต่ยังขาดมาตรการป้องกันโรคในบางประการ เช่น ไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ไม่ควบคุมจำนวนคนผู้ใช้บริการตามขนาดของพื้นที่ เกณฑ์ไม่น้อยกว่า 4 ตารางเมตร/ผู้ใช้บริการ 1 คน เป็นต้น ทางพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ออกหนังสือคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ซึ่งผู้ประกอบการทุกแห่งยินดีที่จะปฏิบัติตาม

ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น.​ ของวันที่​ 3 เ.ย.64 ได้บูรณาการร่วมกับ จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบร้าน LASVEGAS ตั้งอยู่เลขที่ 54/9 ถ.สุทธิวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับร้องเรียน พบว่า สถานประกอบการดังกล่าวยังเปิดให้บริการ โดยมีผู้เข้าใช้บริการ จำนวนประมาณ 30 คน และได้จับกุมผู้ต้องหา คือ นายสุทธิพงษ์ พลลุน อายุ 23 ปี ซึ่งรับว่าเป็นผู้ดูแลสถานประกอบการดังกล่าว โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเหนือจากเวลาที่กฎหมายกำหนด, ขัดคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ข้อ 4(3) และ (4), ขัดคำสั่ง คสช.ที่ 46/2559 ข้อ 2 วรรคท้าย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางเครื่องดื่มประเภทเบียร์ ยี่ห้อ Tiger จำนวน 1 ขวด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์