วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

Emaar บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ เตรียมสร้าง “ไชน่าทาวน์” ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางบริเวณย่านการค้า Dubai Creek Harbour

Social Share

Emaar บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ เตรียมสร้าง “ไชน่าทาวน์” ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางบริเวณย่านการค้า Dubai Creek Harbour

Chinatown at Dubai Creek Harbour 1 (PRNewsfoto/Emaar)

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (19 กรกฎาคม 2561) Emaar บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ประกาศสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับจีน ในโอกาสที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เดินทางเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และส่งเสริมความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับจีน Emaar ได้เตรียมพัฒนา “ไชน่าทาวน์” ที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ณ ใจกลางย่านการค้า Dubai Creek Harbour ซึ่งเป็นเมกะโปรเจคขนาด 6 ตารางกิโลเมตรที่อยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบและตึกระฟ้าบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์เพียง 10 นาทีเท่านั้น

Dubai Creek Harbour เป็นที่ตั้งของแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของโลก นั่นคือ Dubai Creek Tower และตั้งอยู่ริมเวิ้งทะเล Dubai Creek ซึ่งมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของมหานครดูไบได้อย่างเต็มตา รวมถึงวิวริมน้ำและเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าราสอัลคอร์

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับจีน Emaar ยังเตรียมเปิดสำนักงาน 3 สาขาในประเทศจีนที่ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกว่างโจว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การศึกษา การค้า และการลงทุนระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับจีน โดยทั้งสามเมืองล้วนมีเที่ยวบินตรงไปดูไบทุกวันโดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์

ขณะเดียวกัน Emaar ยังเตรียมเปิดโรงแรมหรูระดับพรีเมียมในเครือ Address Hotels + Resorts ที่ประเทศจีน โดยกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาสร้างโรงแรมในหลายเมืองสำคัญของจีน เพื่อมอบบริการชั้นเลิศที่นักท่องเที่ยวชาวจีนคุ้นเคยดี

Chinatown at Dubai Creek Harbour (PRNewsfoto/Emaar)

โมฮาเหม็ด อาลับบาร์ ประธานบริษัท Emaar Properties กล่าวว่า “การเดินทางเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ และจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับจีนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงการต่างๆ เช่น UAE-China Week เป็นต้น นอกจากนี้ การพัฒนาย่านการค้าและไลฟ์สไตล์แบบจีนใน Dubai Creek Harbour รวมถึงการที่ Emaar รุกขยายธุรกิจโรงแรมในประเทศจีน ยังเป็นเครื่องตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อประเทศจีนด้วย”

การที่ Emaar รุกขยายธุรกิจสู่ตลาดจีน นับว่าสอดรับกับนโยบาย “One Belt, One Road” ของทางการจีน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีบทบาทสำคัญภายใต้นโยบายดังกล่าว

สำหรับดูไบแล้ว นักท่องเที่ยวจากจีนมีจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับ 4 และโรงแรมในเครือ Emaar ก็ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน เพราะทำเลดีและเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้สะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า The Dubai Mall เป็นต้น

ดาวน์ทาวน์ดูไบมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน เช่น ตึกระฟ้าบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ ห้างสรรพสินค้า The Dubai Mall และน้ำพุ The Dubai Fountain

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.emaargroup.com.cn หรือติดต่อทาง WeChat ID: emaardubai

ที่มา: Emaar