วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลูกค้าดีแทค เซ็งระบบล่ม ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เฟส 2 ไม่ได้ ผู้บริหารออกชี้แจงพร้อมเร่งเยียวยา

16 ธ.ค. 2020
769
Social Share

จากกรณีที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 16 ธ.ค. 63 ปรากฏว่ามีประชาชนลงทะเบียนกันอย่างล้นหลาม แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับผู้ใช้สัญญาณของค่ายโทรศัพท์มือถือดีแทค เนื่องจากการส่งข้อความเอสเอ็มเอส ของดีแทคล่ม ส่งผลให้ผู้ที่ทำการลงทะเบียนไม่ได้รับรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามาทางเอสเอ็มเอส จึงไม่สามารถเปิดให้ลงทะเบียนได้ จนสร้างกระแสไม่พอใจอย่างแรงและเรียกร้องให้ทางดีแทคออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดหลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ในขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป โดยสำหรับการชดเชยให้กับลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด