วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

รวบสาวใหญ่คาด่านแก่งปันเต๊า เชียงดาว ซ่อนฝิ่นดิบไว้ใต้ราวนม แต่ไม่รอดถูกรวบตัวได้

Social Share

22 ต.ค. 62 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ, พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป ฯ หัวหน้า.ด่านตรวจฯ., ร.ต.อ.บรรจบ อุตรศรี รอง สวป.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางนิ (นามสมมติ) อายุ 67 ปี บ้านอยู่ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางฝิ่นดิบน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 10.7 กรัม จับกุมได้คาด่านแก่งปันเต๊า ถนนโชตนาเชียงใหม่-ฝาง หมู่ที่ 11 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ด่านแก่งปันเต๊า ซึ่งตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายบนเส้นทางถนนโชตนาเชียงใหม่-ฝาง ได้พบรถยนต์บัสสายเชียงใหม่-ฝาง มุ่งหน้ามาจากอำเภอแม่แตง จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดและขอตรวจค้น เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย ก็พบเห็น นางนิ ผู้ต้องหารายนี้นั่งอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นก็แสดงอาการมีพิรุธ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ อส.ตำรวจหญิง เข้าตรวจค้น ก็พบฝิ่นดิบห่อด้วยใบตองแล้วพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 1 ห่อ ซุกซ่อนไว้ใต้ราวนมข้างขวา จึงได้รีบจับกุมตัวไว้แล้วควบคุมตัวลงจากรถ

เมื่อสอบถามนางนิ ก็ยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อฝิ่นดิบมาจากชายชาวเขาไม่ทราบชื่อในราคา 300 บาท เพื่อนำไปเสพเอง แล้วได้ซุกซ่อนของกลางไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ขณะเดินทาง แต่ก็มาถูกตรวจพบเสียก่อน ภายหลังการสอบสวนจึงได้นำตัวไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวในฐานความผิด “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่นดิบ)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่นดิบ)โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นนำตัวส่งพนักสอบสวน สภ.เชียงดาว ดำเนินคดี

Cr. ตำรวจ สภ.เชียงดาว