(คลิป) ดอยอินทนนท์หนาวจัด เหลือ 1 องศา นักท่องเที่ยวชมแม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มยอดดอยเหมือนหิมะตก

Social Share

8 ธ.ค. 62 : เช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวในวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 13,820 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เยอะที่สุดในฤดูหนาวของปี 62 นี้ และก่อนหน้านี้อุณหภูมิติดลบ 1 องศา มาแล้ว 2 วัน วันนี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เหลือ 1 องศา และที่ยอดดอย วัดได้ 2 องศา นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายกริชสยาม กล่าวอีกว่า วันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาก็ไม่ผิดหวัง และถือเป็นครั้งที่สามที่แม่คะนิ้ง ขาวโพลนเต็มยอดดอย มองดูเหมือนมีหิมะเกาะตามต้นไม้ ใบหญ้า ดอกไม้ รวมถึงพื้นโต๊ะที่อยู่กลางแจ้ง แม้แต่รถของนักท่องเที่ยวที่นำมาจอดพักค้างแรมบนยอดดอยอินทนนท์ เพื่อสัมผัสอากาศหนาว พอถึงช่วงเวลาใกล้รุ่งเช้า จะเห็นว่ากระจกหน้ารถและตัวรถมีเหมือนเกล็ดน้ำแข็งคล้ายหิมะเกาะอยู่

สภาพอากาศที่หนาวเย็นก็ส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ หลายแห่งคึกคัก ไม่เฉพาะยอดดอยอินทนนท์เท่านั้น แต่เขตอุทยานฯ ในจังหวัดเชียงใหม่อีกหลยายแห่งก็คึกคักไม่แพ้กัน เมื่อสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมามากขึ้นอย่างแน่นอน

Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่