วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบ.กองกำลังผาเมือง พร้อมผู้ว่าฯ เชียงราย รุดตรวจแนวชายแดนวางกำลังเข้มป้องกันลักลอบเข้าเมือง จากเหตุการณ์สาวติดโควิดเข้ามาในพื้นที่

01 ธ.ค. 2020
553
Social Share

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้ออง ร่วมประชุมวางแผน และวางแนวทางเพิ่มมาตรการสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังจากที่ตรวจพบสาวไทยติดโควิด-19 และพบว่าเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงจำเป็นเร่งด่วนในการวางมาตรการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้น

ภายหลังการประชุมหารือ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจช่องทางท่าข้ามตามธรรมชาติและพื้นที่เสี่ยง พร้อมกำชับหน่วยในพื้นที่​เสริมมาตรการโดยการเพิ่มเติมกำลังในบริเวณแนวชายแดน รวมถึงขอความร่วมมือจากชาวบ้านตามแนวชายแดนให้ตื่นตัว และเป็นหูตาให้กับเจ้าหน้าที่ เมื่อตรวจพบให้แจ้งทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ และในประเทศ รวมถึงด้านเศรษฐการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวด้วย

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ผาเมืองปะทะเดือด ยึดไอซ์ 40 กก. บ้านศรีป่าแดง แม่สาย
(มีคลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ใช้ฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาโควิด 19 ปลอดภัยแล้ว 95% พร้อมส่งคืนพื้นที่ปลอดภัย
(มีคลิป) UN ช่วยเหลือคนไร้สถานะทางทะเบียนที่เชียงราย ที่รัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องโควิด19
(มีคลิป) ทหารผาเมือง สกัดยาเสพติดชายแดนเชียงราย ยึดได้ 7 พันเม็ด
(คลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดโควิด 177 คน ถูกควบคุมในระบบ Bubble & Seal ขณะที่ผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มอีก 89 คน