วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อำเภอแม่อาย ตั้งด่านคัดกรองโควิดแล้ว ป้องกันการแพร่ระบาดและคัดกรองคนเข้าพื้นที่เชียงใหม่

Social Share

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น. นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดจุดตรวจบูรณาการคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ณ.จุดตรวจบ้านแสนสุข หมู่ที่ 9 ตำบลท่าตอนพร้อมมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ/เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออกประกอบด้วย ที่ทำการปกครองอำเภอแม่อาย, สถานีตำรวจภูธรแม่อาย,กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334,โรงพยาบาลแม่อาย,สาธารณสุขอ.แม่อาย,อบต.ท่าตอน,กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าตอน,อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย กล่าวว่า การดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเช้าวันนี้สืบเนื่องจากการตรวจพบหญิงสาวไทย อายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิดจากประเทศเมียนมา และลักลอบเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่ และยังมีผู้สัมผัสใกล้ชิดรวมทั้งสิ้น 306 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงถึง 85 ราย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ โรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจคัดกรองขึ้น หากพบผู้ที่มีไข้สูงและเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ก็จะกักตัวและให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่อาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดำเนินการตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทันที ซึ่งการตั้งจุดตรวจไม่ได้เน้นเฉพาะคนที่เดินทางจากอำเภอแม่อาย เข้าไปยังพื้นที่อำเภอใกล้เคียง และในตัวเมืองเชียงใหม่เท่านั้น แต่ตรวจบุคคลที่มาจากพื้นที่ใกล้เคียง และมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ที่เข้ามาสู่พื้นที่แม่อายด้วยเช่นกัน การดำเนินการครั้งนี้ ก็เป็นไปตามระเบียบและมาตรการควบคุมโรคตามคำสั่งของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์