หนึ่งเดียวในแม่สะเรียง กาแฟแคมป์ “กาแฟผลไม้” จากพิษโควิดกลายมาเป็นกาแฟสูตรเด็ด

Social Share

เด็กหนุ่มวัย 27 ปี ผันชีวิตจากการขายหม่าล่า ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังพิษโควิดเล่นงาน กลับบ้านเปิดร้านกาแฟ “CAMP 29 CUP – Slowbar & Grill” แนวแคมป์รายแรกของแม่สะเรียง ห้ามพลาด!! ชูสุดยอด “กาแฟผลไม้” คนติดใจอุดหนุนเพียบ

เครียดกันทั่วประเทศกับเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้จึงขออาสาพาทุกท่านไปผ่อนคลายความเครียด เดินเล่นบริเวณสวนรุกขชาติห้วยชมภู อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากความตึงเครียดในช่วงนี้ เพราะมีร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่ต้องพลิกผันตัวเองจากโดนพิษเศรษฐกิจจากโควิด-19 ต้องมาขายกาแฟเพื่อหารายได้ แต่จุดเด่นของร้านกาแฟแห่งนี้ ทำให้หลายคนหลงไหล เพราะเป็นแนวแคมป์ปิ้งรายแรกในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ทำให้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

หลังจากเดินผ่านสวนรุกขชาติมาได้ไม่นาน ก็จะเห็นรถยนต์จอดอยู่ ลักษณะคล้ายกับมาตั้งแคมป์เพื่อพักผ่อน แต่เมื่อมองดูแล้ว จะเห็นว่ามีโต๊ะให้นั่ง และมีร้านกาแฟเล็กตั้งอยู่ ซึ่งลูกค้าเดินแวะเวียนเข้าไปอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะได้นั่งจิบกาแฟแสนอร่อยแล้ว ยังได้นั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เรียกว่าได้บรรยากาศสำหรับการจิบกาแฟ และการพักผ่อนที่รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี รวมทั้งพ่อค้าก็อัธยาศัยดี เป็นเด็กวัยรุ่นที่มักคุยและยิ้มแย้มตลอดเวลา

จากการพูดคุย ก็ทราบชื่อของน้องเจ้าของร้านชื่อ นายกิตติคุณ กวางทู อายุ 27 ปี เจ้าของ CAMP 29 CUP – Slowbar & Grill ได้เล่าถึงความเป็นมาของร้านกาแฟเล็กๆ แห่งนี้ด้วยความภาคภูมิใจให้ฟังว่า ชื่อร้านประกอบด้วย CAMP คือ การตั้งแคมป์ปิ้ง 29 คือ เลขวันเกิด ส่วน CUP มาจากแก้วกาแฟเล็กๆ ซึ่งได้ออกตัวว่า จริงๆ แล้วไม่ได้เรียนทำเครื่องดื่มหรือเป็นบาริสต้ามาโดยตรง ก่อนที่จะมาจุดนี้ทำร้านเล็กแบบนี้ได้เปิดร้านหม่าล่าที่เชียงใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดระลอกแรกทำพิษ ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่า ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ จนกระทั่งประมาณปลายปีที่แล้ว จึงตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้านอำเภอแม่สะเรียง เพื่อลดค่าใช้จ่ายทั้งหมด หลังจากกลับมาอยู่ที่อำเภอแม่สะเรียงที่เป็นบ้านเกิด จึงคิดจะเปิดร้านเพื่อสร้างรายได้ไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ซึ่งปกติจะเปิดร้านหม่าล่าที่บ้าน และเป็นคนชอบกินกาแฟ และมีเพื่อนๆ ชอบในสิ่งที่เราทำเหมือนกัน จึงทำกาแฟเสริมกับกิจการหม่าล่าที่ทำอยู่ ประกอบกับตัวเองเป็นคนเบื่อง่าย จึงพยายามปรับเปลี่ยนสถานที่ในการกินกาแฟไปพร้อมๆ กับการพักผ่อน ชื่นชมธรรมชาติ ถ่ายรูป ในลักษณะของการตั้งเป็นแคมป์เล็กๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคอกาแฟในอำเภอแม่สะเรียง เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ในแต่ละวันจะออกแคมป์ที่ไหนเจ้าของร้านจะแจ้งผ่านเพจ CAMP 29 CUP – Slowbar & Grill ให้ติดตามกัน

สำหรับจุดเด่นของร้านที่อยากให้ลองมาชิม คือ ROK Espresso ใช้เมล็ดกาแฟจากหลายพื้นที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เน้นเป็นกาแฟผลไม้ ราคาอยู่ที่ 30 บาทขึ้นไป เมนูในแคมป์มีทั้ง กาแฟสกัดเย็น โมกาพอต (Mokapot) ลาเต้ คาปูชิโน่ กาแฟดริป ชา โซดาผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ยังเข้าร่วมโครงการเราชนะและคนละครึ่งของรัฐบาล เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำเงินให้ได้เช่นเดียวกัน

เรียกว่าอายุยังน้อย อนาคตไกล แนวคิดไอเดียดีแบบนี้น่าเอาเป็นแบบอย่าง เพราะชีวิตในสังคมปัจจุบัน และพิษเศรษฐกิจที่ถูกผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้หลายคนท้อแท้ อยากให้เรื่องราวของน้องได้เป็นแบบอย่างให้กับวัยรุ่น และอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าตนเองจะทำอะไร จะก้าวไปทางไหน ได้มองหาสิ่งที่ชอบในตัวเองและกลับมาสู้อีกครั้ง จนประสบความสำเร็จ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เชิญร่วมพิชิตดอยจิกจ้อง สัมผัสความงามธรรมชาติในปางมะผ้า
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
แม่ฮ่องสอนเปิดเมืองแบบมีเงื่อนไข ต้อนรับการท่องเที่ยว พร้อมป้องกันโควิด-19 จาก 10 จังหวัดควบคุมพิเศษ
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”