วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เร่งตรวจความพร้อมสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้ง

Social Share

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เร่งตรวจความพร้อมสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้ง พร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

10 มิ.ย. 63 : นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเข้าตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยมีนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปข้อมูลแนวทางในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งใช้เวลาในการรับฟังและรับชมวีดีโอบรรยายสรุปประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะลงพื้นที่สำรวจการเตรียมความพร้อมในจุดต่างๆ ตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงส่วนจัดแสดงสัตว์ในแต่ละพื้นที่

โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จุดคัดกรองตั้งแต่บริเวณประตูทางเข้า และคัดกรองตามส่วนจัดแสดงต่างๆ ทุกจุด ทั้งการวัดอุณหภูมิ การวางเจลแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ล้างมือก่อนเข้าไปในส่วนจัดแสดงต่างๆ มีคิวอาร์โค้ดของแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ให้นักท่องเที่ยวได้สแกนทุกจุด เพื่อที่จะได้ทราบว่า นักท่องเที่ยวได้ไปจุดไหนบ้าง หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตามจุดต่างๆ แล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของส่วนจัดแสดงเข้ามาดูแลทำความสะอาดตามพื้นผิวสัมผัสต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ด้านนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่เยี่ยมชมว่า สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับการผ่อนปรนในเฟสที่ 3 ที่จะให้เปิดบริการ ก่อนที่จะมีการเปิดทางคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดจึงได้เข้ามาตรวจสอบความพร้อมว่ามาตรการของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวมีการเตรียมความพร้อมอย่างไร และจากการรับฟังบรรยาย และการลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านคนให้บริการ สถานที่ และด้านการประชาสัมพันธ์ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้กำหนดไว้ ทั้งมาตรการเว้นระยะห่าง การวัดไข้ การสวมหน้ากาก การใช้เจลแอลกอฮอล์ และในแต่ละสถานที่ของส่วนจัดแสดงก็มีการจำกัดจำนนวนคนเข้า มีการทำความสะอาดสถานที่ด้วย

ส่วนการเปิดให้บริการอีกครั้งนั้น จะต้องรอฟังคำสั่งของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกครั้งว่าจะให้เปิดได้เมื่อไหร่ คาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้รับคำตอบ สำหรับผู้รับบริการ หากท่านมีไข้ รู้สึกไม่สบาย ควรที่จะหยุดงานและพบแพทย์ทันที และควรเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อเป็นการป้องกัน ขอให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย