วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชมความน่ารัก “ลูกหมูป่า” พร้อม “เหยิน” หมูป่าแปลกดาวเด่นแห่งโซน Predator Prowl

Social Share

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชมความน่ารักของ “ลูกหมูป่า” (Sus scrofa) อายุประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งอยู่ในวัยกำลังซน และพร้อมออกมาโชว์ตัวในส่วนจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม พร้อมกับ “เหยิน” หมูป่าเพศผู้ อายุ 3 ปีกว่า หมูป่าดาวเด่นแห่งโซน Predator Prowl ที่มักจะยืนคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นมิตร และเนื่องจาก “เหยิน” มีลักษณะผิดปกติที่ใบหน้า แต่ก็สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

หมูป่า (Sus scrofa) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีลักษณะรูปร่างเพรียว ขาเล็กเรียว กีบเล็ก หน้าแหลมเล็ก หูเล็ก ตาโตสีดำ จมูกอ่อนแต่แข็งแรงมากในการขุดค้นหาอาหาร ขนยาวหยาบแข็งสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำปนเทา มีขนยาวเป็นแผงบนสันคอและหลัง มีเขี้ยวยาวแหลมโค้งงอนขึ้นไปนอกปาก ส่วนลูกหมูป่าที่เกิดใหม่จะมีจุดและลายตามลำตัวคล้ายผลแตงไทย แต่ลายนี้จะเริ่มเลือนหายไปเมื่ออายุได้ 5 – 6 เดือน หมูป่าเป็นสัตว์ที่กินได้ทั้งพืชและสัตว์ อาศัยอยู่ตามป่าดิบแล้งและป่าเต็งรัง ที่ราบตามไหล่เขา ตามหนองน้ำ ชอบอยู่เป็นฝูง มีความยาวลำตัวประมาณ 135 – 150 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 75 – 200 กิโลกรัม และปัจจุบัน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีหมูป่าทั้งหมด 59 ตัว (ไม่รวมลูก)

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) ที่มีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และก่อนเข้าพื้นที่ต้องทำการ Scan QR Code ไทยชนะ พร้อมตรวจคัดกรองผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนร่างกาย เว้นระยะห่างทางสังคม 1 – 2 เมตร และต้องทำการลงทะเบียนจองการเข้าชมล่วงหน้า ได้ที่ www.chiangmainightsafari.com หรือ https://faceticket.net/queues/night-safari/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053 – 999000 หรือ Line@ : nightsafari, Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์
(มีคลิป) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส เชียงใหม่ แตกตื่น งูเหลือมยักษ์เลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงสูงกลางตลาด
(มีคลิป) เชียงใหม่ ตำรวจ เร่งคลี่ปม นายก อบต.บงตัน ดอยเต่า อดีตนักมวยดังช่อง 7 สี ถูกบุกยิงในบ้านพักที่สวนลำไยหวิดดับ
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดน้อยลง พบคลัสเตอร์ใหม่ 8 ราย ในอำเภอหางดง
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ