วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(มีคลิป) เปิดงานยิ่งใหญ่ เชียงใหม่ ฟลอร่า ยกป่ามาไว้ในเมือง ส่งเสริมการท่องเที่ยว ห้ามพลาดถึงวันที่ 4 พ.ย.นี้เท่านั้น

Social Share

เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ เชียงใหม่ ฟลอร่า ยกป่ามาไว้ในเมือง ส่งเสริมการท่องเที่ยว ห้ามพลาดถึงวันที่ 4 พ.ย.นี้เท่านั้น

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 พ.ย. 62 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “Chiangmai Flora 2019 : The Oasis Of Chiangmai” โดยงานกำหนดจัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 4 พ.ย. 2562 โดยมีนางสาวธนัชชพร พงษ์เย็น ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่, นายวรวัชร ตันตรานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ซีอาร์เชียงใหม่ (ประเทศไทย) จำกัด, นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่, นายสยาม อินถาโท หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการปลูก่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) และนางสาวนฤมล สิทธิวัง นางสาวเชียงใหม่ ปี 2562 พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ภายในงานได้มีหน่วยงานจากสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, เชียงใหม่ ซู อควาเรียม, สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา, ณ นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท และเฮิร์บ เบสิคส์ ร่วมกันจัดงานและออกบูธแสดงสินค้า พร้อมกับตกแต่งสวนขึ้นใจกลางศูนย์การค้าฯ

โดยงานครั้งนี้ เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ได้ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานจากหลายภาคส่วน จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ และมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการยกป่าและพรรณไม้นานาพันธุ์มาจัดแสดงภายในงาน

โดยมีไฮไลท์เป็นเทคนิคม่านน้ำตัวอักษรสุดไฮเทค สูงกว่า 6 เมตร ตั้งอยู่ภายในงาน และมี The Glass Walkway ทางเดินกระจกที่แวดล้อมด้วยพรรณไม้ การตกแต่งสวนของหน่วยงานต่างๆ และเปิดประสบการณ์ใหม่ฟังเสียงจากพรรณไม้ ด้วยเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา The Sound of Plant ที่แปลงเสียงต้นไม้ด้วยเทคโนโลยี ผ่านแอปพลิเคชั่น ทำให้ออกมาเป็นเสียงเพลง ซึ่งจัดแสดงที่แรกที่เดียวในเชียงใหม่ ภายใน Flower Dome HEXAGON และ The Mountain of flower เวทีจำลองม่อนดอยในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมดอกไม้นานาชนิด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งการทำกิจกรรม Workshop ทำดอกรวงผึ้งจากกระดาษหลากสี, การแสดงจากเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับแจกกล้าไม้มงคลฟรี และห้ามพลาด ในวันที่ 3 พ.ย. เวลา 18.00 น. ร่วมชมและเชียร์กับเหล่าไอดอล CGM48 นำโดย รินะ, ออม, ฟอร์จูน, สิตา, มีน และเคียล่า กับกิจกรรม “CGM48 : The Flower Challenge by Ormkwan” โดยคุณอ้อมขวัญ สาณะเสน ผู้อำนวยการโครงการจริงใจมาร์เก็ต และ Flower Designer