วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ ซู อควาเรียมจัดกิจกรรมลอยกระทงใต้น้ำหนึ่งเดียวในไทย และหนึ่งเดียวในโลก

Social Share

เชียงใหม่ ซู อควาเรียมจัดกิจกรรมลอยกระทงใต้น้ำหนึ่งเดียวในไทย และหนึ่งเดียวในโลก พร้อมแฝงคติใช้กระทงธรรมชาติ ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม น้ำใสสะอาดเพื่อให้สิ่งมีชีวิตในน้ำอยู่ได้

10 พฤศจิกายน 2562 : ที่บริเวณเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม ต้อนรับเทศกาลประเพณียี่เป็ง ด้วยกิจกรรมพิเศษ ลอยกระทงใต้น้ำ แห่งเดียวในประเทศไทย และแห่งเดียวในโลก โดยจัดกิจกรรมบริเวณส่วนจัดแสดงปลาน้ำจืด มีสองนักประดาน้ำ ถือกระทงลงในน้ำ และให้อาหารปลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม กล่าวว่า เทศกาลลอยกระทง หรือยี่เป็งเชียงใหม่ เป็นประเพณีที่ดีงามทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ก็ได้นำเอาประเพณี และวัฒนธรรมดังกล่าว มาส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมลอยกระทงใต้น้ำ ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวด้วย จึงใช้กิจกรรมครั้งนี้เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น และกระทงที่ใช้ก็เป็นประทงจากวัสดุธรรมชาติ เป็นการสื่อความหมายให้นักท่องเที่่ยวช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม และสัตว์น้ำก็จะอยู่รอดได้ จะไม่เกิดน้ำเน่าเสีย

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม จะจัดแสดงโชว์ลอยกระทงใต้น้ำขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 10 – 12 พ.ย. 62 วันละ 2 รอบ ในเวลา 10.30 น. และ 15.00 น. นอกเหนือจากกิจกรรมลอยกระทงใต้น้ำแล้ว บริเวณโดยรอบ ก็มีการตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าจนถึงภายใน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้