วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) “บุญเลิศ” ร่ำไห้คาเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง จตุพร ขึ้นเหนือช่วย ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่

Social Share

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ธ.ค. 63 ที่โรงยิม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิก อบจ. จำนวน 42 คน รวมถึงแกนนำ นปช. นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้นำแกนนำ นปช. มาร่วมหาเสียงให้กับนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ฯ โดยมีประชาชนจากอำเภอแม่ริม และอำเภอเมืองเชียงใหม่ เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในช่วงการปราศรัยได้มีสมาชิก และแกนนำ นปช. หลายคนขึ้น ก่อนจะมาถึง บุญเลิศ ซึ่งได้กล่าวถึงเรื่องที่หลายคนสงสัยไม่ได้เข้าร่วมในนามพรรคเพื่อไทย และก่อนจบการปราศรัยได้ร่ำไห้บนเวที เพราะไม่เสียใจที่ต่อสู้ในนามพรรคมาหลายปี ถูกดำเนินคดี ก่อนจะมายืนอยู่ในฐานะเชียงใหม่คุณธรรม ก่อนสิ้นสุดการปราศรัย คนสุดท้ายที่ขึ้นปลุกใจคนฟังคือ นายจตุพร ที่เรียกร้องให้คนเชียงใหม่ปกป้องคนเชียงใหม่ด้วยกัน

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ. เชียงใหม่ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ผมได้รู้จักกับท่านนายกฯ ทักษิณ เพราะสนิทกับนายพายัพ น้องท่านทักษิณ ตั้งแต่สมัย และรู้จักนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่ตอนนั้นเป็นรุ่นน้อง ซึ่งครอบครัวนี้ดีต่อตนมาจนทำให้ตนมีจนถึงทุกวัน ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ และก็เข้ามาสู่การเมือง ที่ผ่านมาก็สู้กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด เพราะเคารพรักท่านนายกฯ ทักษิณ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผมต้องมาอยู่เชียงใหม่คุณธรรม ไม่ได้อยู่เพื่อไทย ไม่ใช่เพราะผมไม่รักและเคารพท่านนายกฯ ทักษิณ แต่เนื่องจากท่านนายกฯ ทักษิณ ได้เลือกคนไว้แล้ว หากวันที่สมัครสมาชิกและนายก อบจ. ท่านโทรมาบอกว่าผมไม่ต้องลง ผมก็จะทำตาม แต่ท่านไม่พูดอะไร ผมในนามคนเชียงใหม่ ก็อยากกลับเข้ามาอาสาช่วยพี่น้องชาวเชียงใหม่อีกครั้ง ยืนยันว่าไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน หากเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศ ก็จะร่วมสู้กับพรรคเพื่อไทย แต่หากเป็นเรื่องท้องถิ่น ตนก็จะขออาสามาสู้และชิงเก้าอี้เพื่อช่วยเหลือเรื่องความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ในนามเชียงใหม่คุณธรรมอีกครั้ง

ภายหลังจากการกล่าวปราศรัยเสร็จแล้ว นายกฯ บุญเลิศ ได้ร้องไห้ออกมาพร้อมกล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็จะขอยืนหยัดสู้เพื่อคนเชียงใหม่ และสานต่อนโยบายเดิมเพื่อคนเชียงใหม่ ภายใน 3 ปีคนเชียงใหม่จะมีรถไฟฟ้าใช้ พร้อมเตรียมจัดสรรหาแหล่งน้ำ 200 แห่ง เพื่อแก้ภัยแล้งและแก้ไขปัญหาหมอกควันของพี่น้องชาวเชียงใหม่ด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมเป็นทุกข์มาแล้ว และทุกครั้งโทษ ผมไม่ได้ทรยศพรรค แต่พรรคทรยศต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชน เอาคนที่โกงความยุติธรรมมาแทนที่ ผมยังเคารพนายกฯ ทักษิณ, นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย แต่ช่วงที่นายกฯ บุญเลิศ ต้องถูกดำเนินคดี กลับถูกทางพรรคเลือกคนอื่นมาแทนที่ เพราะเห็นว่า ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอาจจะลงสมัครไม่ได้  ทั้งที่กำลงถูกดำเนินคดี หากวันนั้นท่านนายกฯ ทักษิณ หรือนายกฯ ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ไม่ให้นายกฯ บุญเลิศ ลงสมัคร ก็จะไม่ลง แต่ในเมื่อพรรคเพื่อไทยไม่เห็นความดีของนายกฯ บุญเลิศ ที่ทำให้พรรคจนต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งหากเป็นการเลือกตั้งระดับ สส. ระดับประเทศก็ยังเลือกพรรคเพื่อไทย แต่เป็นการเลือกท้องถิ่นในวันนี้ “เพื่อไทยก็ไม่มีคุณธรรม และคุณธรรมก็ไม่มีพรรคเพื่อไทยเช่นกัน” การเลือกนายก อบจ. นั้นเป็นหน้าตาของเชียงใหม่ วันนี้ถ้าคนเชียงใหม่ไม่ลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีและเกียรติยศ ก็จะไม่เหลือซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของคนเชียใหม่ ขอให้คนเชียงใหม่ ร่วมเลือกเบอร์ 2 นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ มาทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงใหม่

นายก อบจ. คนเดียวของประเทศ ที่ได้ร่วมร่าง รธน.60 คือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ แม้ว่าจะถูกตัดสินดำเนินคดีก็ยังคงมีความเชื่อใจให้กับพรรคเพื่อไทย แล้วถูกยัดเยียดว่าออกจากพรรคเพื่อไทย ไปเข้ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยืนยันได้ว่า เวทีในท้องถิ่นเป็นหน้าตาของคนเชียงใหม่ ผมและนายกฯ บุญเลิศ จะไม่มีทางไปอยู่ฝ่ายเผด็จการแน่นอน