วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ เริ่มแล้ว Gift Fair 2020 งานหัตถกรรมของขวัญของที่ระลึก พบร้านส่วนใหญ่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง”

Social Share

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยศูนย์อุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน “Gift Fair 2020” หรืองานหัตถกรรมของขวัญของที่ระลึก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 มุ่งขยายโอกาสด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการในช่วงโควิด-19 โดยพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ภายในงานเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” คาดจะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

 
วันนี้ (27 พ.ย. 63) นายรัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน“Gift Fair 2020” หรืองานหัตถกรรมของขวัญของที่ระลึก ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยศูนย์อุตสาหกรรมภาคที่ 1 ได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายบุญอุ้ม วงศ์บุตร อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมและเพิ่มช่องทางให้กับผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน OTOP มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม ของขวัญ ของที่ระลึก ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขัน รวมทั้งสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงทางธุรกิจที่จะเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการโดยตรง และเป็นการบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกอบการได้อีกด้วย

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตกแต่ง ของที่ระลึก จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) วิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม Cluster ตลอดจนผลิตภัณฑ์สุดยอด OTOP ภาคเหนือ และสินค้าแฮนด์เมด ที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ มาร่วมจำหน่ายกว่า 300 ราย ในพื้นที่ 450 บูธ รวมถึงการบริการให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านธุรกิจจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่าผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธส่วนใหญ่ได้เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท จากการจัดงานดังกล่าว

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์