วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท.สำนักงานลำปาง เดินหน้าผลักดันการท่องเที่ยวลำพูน  “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน”

Social Share

ททท.สำนักงานลำปาง เดินหน้าผลักดันการท่องเที่ยวลำพูน  “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน”

จังหวัดลำพูน เมืองท่องเที่ยวที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรมและสั่งสมมรดกทางวัฒนธรรมมากว่า 1,300 ปี มีความงดงามทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี ททท.สำนักงานลำปาง จึงเดินหน้าผลักดันกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน โดยร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน นำเสนออาหาร (Gastronomy Tourism) ในการสร้างทางเลือกใหม่ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำพูนและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ ลำพูน” โดยเริ่มกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 กำหนดจับรางวัล ในวันที่  8 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ร้านอาหารครัววันดี อ.เมือง จ.ลำพูน

ด้าน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการ​จังหวัดลำพูน เน้นยำถึงความมีเสน่ห์ของวิถีอัตลักษณ์เมืองลำพูน การที่ได้มาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดลำพูนไม่ว่าจะแวะสักการะพระธาตุหริภุญชัย อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี นั่งรถรางชมเมืองลำพูนแล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมายที่รอรับ รวมไปถึงการทานอาหารหลากหลายเมนูของจังหวัดลำพูน นอกจากจะมีรสชาติที่แสนจะอร่อยแล้วยังสามารถสะท้อนให้ได้รับรู้ถึงวิถีวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่จากอดีตจนถึงปัจจุบันได้อีกด้วย ‘ลำพูน’ ยังคงเป็นเมืองที่เรียบง่าย สวยงาม และเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อีกมากมายให้ได้ค้นหา พร้อมที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

ส่วนชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน โดย นางอรนุช คำธิดา กล่าวถึงความพร้อมของร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ทุกร้านมีความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนและเห็นด้วยกับแนวคิดของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีรายได้หมุนเวียนในจังหวัดลำพูนแล้วยังมีส่วนช่วยให้เกิดการจ้างงานสร้างอาชีพและกระจายรายได้ไปยังทุกภาคส่วน ในนามชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูนขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว  ทุกท่านมาอิ่ม อร่อยลุ้นโชคในครั้งนี้

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือเป็นอันดีจากร้านอาหารในจังหวัดลำพูน จำนวน 44 ร้าน นำเสนอกว่า 44 เมนู และการสนับสนุนรางวัลจากหน่วยงานภาคเอกชน ประกอบด้วย ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว ที่พัก สนามกอล์ฟ ห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปในจังหวัดลำพูน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและ คนในจังหวัดลำพูนได้มาร่วมอิ่มอร่อย ลุ้นโชค กับกิจกรรม “แอ่วม่วน  กิ๋นลำ @ลำพูน” นั่นก็คือ รับประทานอาหาร จากร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการที่มีป้ายสัญลักษณ์ ทานครบทุกๆ 300 บาท รับ 1 คูปอง กรอกลุ้นโชคของรางวัล แพ็คเกจท่องเที่ยว ที่พัก แพ็คเกจเล่นกอล์ฟพร้อมที่พัก บัตรกำนัลอาหาร เครื่องซักผ้า ตู้อบไมโครเวฟ กิ๊ฟเซ็ตความงาม และอื่นๆ กว่า 160 รางวัล มูลค่ากว่า 130,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบและติดตามผลการจับรางวัลได้ที่ Facebook Page ททท.สำนักงานลำปาง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0 5422 2214 รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวทาง Facebook Page: https://www.facebook.com/lampang.tourism และ www.tourismlampang-lamphun.com Instagram: https://www.instagram.com/tatlampang หรือ Twitter: https://twitter.com/TAT_Lampang