วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รองแม่ทัพภาคที่​ 3​ ยืนยัน​กองกำลังป้องกันชายแดน​ วางกำลังพลคุมเข้มชายแดน เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวป้องกันโควิด -19

29 ธ.ค. 2020
563
Social Share

รองแม่ทัพภาคที่​ 3​ ยืนยัน​กองกำลังป้องกันชายแดน​ วางกำลังพลคุมเข้มชายแดน เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวป้องกันโควิด -19

จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดรายการพิเศษ ยืนยันความพร้อมในมาตรการรักษาความปลอดภัย และการป้องกัน โควิด -19 แก่นักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 ผ่านรายการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​พบประชาชน (สัญจรนอกสถานที่) บริเวณสวนสาธารณะ ข้างหอประชุม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต. ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบกมอบหมายให้กองทัพภาคที่ 3 ควบคุมกำกับดูแล 8 จังหวัดชายแดนได้แก่ จว.ช.ม. จว.ช.ร. จว.ม.ส. จว.ต.ก. จว.อ.ต. จว.น.น. จว.พ.ย.และ จว.พ.ล. ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อรักษาพื้นที่ควบคุมช่องทางทั้งทางธรรมชาติและช่องทางปกติ ทั้งนี้​ ขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่ตามแนวชายแดนให้ทำตามระเบียบ​ หากต้องการเข้าประเทศทางชายแดน โดยผ่านสถานทูต และใช้เวลา 14 วันในการคัดกรองเพื่อเข้ามาอย่างถูกต้อง ในส่วนของทหารได้มีการเพิ่มกำลัง 2 กองร้อยในพื้นที่จังหวัดเขียงรายและเชียงใหม่ ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่มีความมั่นใจว่าทุกภาคส่วนช่วยกันปฏิบัติงานอย่างเต็มที่

ทางด้าน พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า กองกำลังผาเมืองรับผิดชอบพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ความยาว 227 กิโลเมตร มีการวางกำลัง 45 ชุดปฏิบัติการ ประมาณ 450 คนเพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว​และผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย​ ตามแนวชายแดน​พร้อมเสริมลวดหนามหีบเพลง ไฟส่องสว่างตามจุดสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ได้ประสานกับทหารเมียนมาเพื่อขอให้ประชาสัมพันธ์มาตรการในการป้องกันตนเองและไม่ให้หลบหนึเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ขณะนี้กำลังที่เราวางไว้ด้าน อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเขียงรายค่อนข้างหนาแน่น โอกาสที่แรงงานต่างด้าวจะเล็ดลอดเข้ามาเพื่อนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่บ้านเรา มีน้อยมาก
ขอยืนยันว่าทหารสามารถควบคุมสถานการณ์ตามแนวชายแดนได้เกือบ 100 %