วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

(มีคลิป) ทหารอากาศขับรถบรรทุกน้ำ รถเสียหลักพลิกคว่ำขาลงดอยอินทนนท์ ดับ 2 นาย เจ็บสาหัส 2 นาย

18 พ.ย. 2019
8715
Social Share

ช่วงบ่ายวันนี้ (18 พ.ย. 62) : นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำของกองทัพอากาศพลิกคว่ำ บริเวณทางแยกเข้าพระสถูปเจดีย์ เส้นทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ พ.อ.อ.นิคม คำพรรณ์ พลขับ และพลทหารอนันท์ นันทขว้าง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือพลทหารสุรชัย จะหยี่ และพลทหาร นาวิน จะกู โดยคนเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมทอง

เบื้องต้นทางอำเภอจอมทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ โรงพยาบาลจอมทอง กู้ชีพ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฮอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ โดยเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้นำรถน้ำออกจากสถานีเรดาห์ที่อยู่บนดอยอินทนนท์ เพื่อจะไปเติมน้ำและช่วงที่เดินทางกลับขึ้นบนยอดดอย คาดว่ารถคงจะเสียหลักก่อนจะไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าจนเสาไฟฟ้าหักโค่น และรถก็พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

ภายหลังการสอบถามเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสันนิษฐานได้ว่า สาเหตุเกิดมาจากอะไรที่แน่ชัด ต้องรอให้อาการของผู้บาดเจ็บดีขึ้นก่อน จึงจะได้เข้าไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

เรื่องมาใหม่